(คลิป) “ถ้ำหลวง” ยังมีมนต์! คนเที่ยวต่อเนื่อง อุทยานฯ เตรียมทำบุญใหญ่ก่อนปิดยาวหนีฝน

เชียงราย – โถงถ้ำหลวง จุดเกิดเหตุทีมหมูป่าติดถ้ำ-ปฏิบัติการกู้ภัยบรรลือโลก ยังมีมนต์..คนเที่ยวต่อเนื่อง อุทยานเตรียมทำบุญใหญ่ครบรอบ 6 ปี-อุทิศส่วนกุศลผู้เสียสละ ก่อนปรับปิดพื้นที่หนีฝนตั้งแต่กรกฎาคมนี้

บรรยากาศการท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย แม้จะเป็นช่วงต้นฤดูฝนยังคงมีผู้คนไปเที่ยวต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะแวะถ่ายภาพเหตุการณ์กู้ภัยเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีเมื่อกลางปี 2561 อุปกรณ์ที่ใช้กู้ภัยที่วางไว้ตรงปากถ้ำและเดินเข้าไปในถ้ำตั้งแต่โถงปากถ้ำเข้าไปถึงโถงที่ 1-3 จากนั้นก็แวะเวียนไปยังศาลาอนุสรณ์สถานและเคารพอนุสาวรีย์จ่าแซมตามลำดับ

ล่าสุดอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ เตรียมที่จะปรับเวลาในการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้วเนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝน โดยปิดการให้เข้าชมถ้ำหลวงในบางโถง จากนั้นจะมีการจัดพิธีรำลึกถึงเหตุการณ์ครบรอบ 6 ปี และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่จากไปในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ก่อนจะปิดพื้นที่ทั้งหมดตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นไป ซึ่งตามปกติจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนและกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งหลังพ้นฤดูฝนหรือน้ำในถ้ำลดลงและเข้าสู่ฤดูหนาวพอดี

นายปัณณวิชญ์ ภูริรักษ์พิติกร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ กล่าวว่า ปัจจุบันถ้ำหลวงยังคงมีนักท่องเที่ยวมากันอย่างต่อเนื่อง แต่ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิ.ย.นี้ จะปิดการให้เข้าชมในโถงถ้ำที่ 2 และ 3 โดยจะเปิดให้เข้าถึงโถงปากถ้ำได้อยู่ จากนั้นในวันที่ 1 ก.ค.ก็จะทำการปิดอุทยานจนกว่าจะเปิดใหม่อีกครั้ง

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า