ตร.เชียงใหม่ แถลงปิดคดี สาวญี่ปุ่น เสียชีวิตในโรงแรม แฟนหนุ่มตื่นมาช็อก ผลชันสูตร สรุปชัด

ตร.เชียงใหม่ แถลงปิดคดี สาวญี่ปุ่น วัย 25 ปี เสียชีวิตในโรงแรม แฟนหนุ่มตื่นมาช็อก เจอร่างในห้องน้ำ เปิดผลชันสูตร สรุปชัด 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ส.ค.2566 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แถลงข่าวการเสียชีวิตของหญิงสาวชาวญี่ปุ่น โดยตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.จิรพัชร ผู้มีทรัพย์ รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ต.ไพโรจน์ จิตร์รังษี สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อม ผศ.นพ.ธวัชชัย มั่นอ่ำ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนคร เชียงใหม่ ,นายฟุจิซะคิ กงสุลใหญ่ ณ นครเชียงใหม่และ จนท.พิสูตรหลักฐาน เป็นผู้แถลง

พ.ต.อ.ภูวนาถ แถลงข่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2566 เวลาประมาณ 10.09 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุว่าพบหญิงสาวเสียชีวิตในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อเข้าตรวจสอบ พบร่างผู้ตายเป็นหญิงสาวชาวต่างชาติ อายุ 25 ปี สัญชาติญี่ปุ่น เสียชีวิตอยู่ในห้องพัก โดยมีแฟนหนุ่ม อายุ 31 ปี อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เดินทางไปที่ตรวจที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้และตรวจร่างกาย ทั้ง 6 คนและไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย สอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า

ทั้งคู่เดินทางมาพักที่โรงแรมเมื่อ 29 ก.ค.2566

ก่อนหน้านี้ได้อยู่ที่กรุงเทพฯ และทราบว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและแพนิค ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.45 น. ของวันที่เกิดเหตุ หลังจากที่ทั้งสองคนไปข้างนอกโรงแรม และกลับมาที่ห้องพักแล้วนั้นแฟนนุ่มได้ไปนอนหลับ ส่วนผู้เสียชีวิตเข้าห้องน้ำ

กระทั่งเวลาประมาณ 09.45 น. แฟนหนุ่มตื่นและเข้าห้องน้ำพบแฟนสาวเสียชีวิตนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของโรงแรมมา ช่วยนำร่างออกมาที่ห้องนั่งเล่นของห้องพัก แล้ว

แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกสืบสวนเพิ่มเติมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและผลการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดด้านหน้าห้อง 203 (สถานที่เกิดเหตุ) ภาพช่วงเวลา 03.44 -09.44 น.ของวันที่ 31 ก.ค.2566 ช่วงเวลาดังกล่าวไม่พบบุคคลใด เข้า-ออก ห้องสถานที่เกิดเหตุ และได้สอบถามจากพนักงานโรงแรมฯพบว่าในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีผู้ใดเข้าออกห้องสถานที่เกิดเหตุ และในระหว่างที่ทั้งสองพักในโรงแรมไม่ปรากฎว่าทั้งสองคนมีปากเสียงหรือทะเลาะวิวาทกัน แต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ไว้แล้ว และส่งผู้ตายไปทำการชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาล มหาราชนครเชียงใหม่ ผลการตรวจพิสูจน์ มีรายละเอียด ดังนี้

1.) ปลายสายชาร์จลำโพงบลูทูธทั้งสองด้านปรากฏพบ DNA ของผู้ตาย

2.) การตรวจเลือดของผู้ตายไม่พบสารพิษ พบคาเฟอีนกับสารออกฤทธิ์ของกัญชามีปริมาณเล็กน้อย ซึ่งไม่สามารถทำให้หมดสติได้

จากการสืบสวนร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ รวบรวมพยานหลักฐาน จึงเชื่อว่าผู้ตายก่อเหตุทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว© Matichon

ส่วนผู้ตายทางญาติที่ประเทศญี่ปุ่น เดินทางมารับศพกลับไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา และไม่ติดใจกับสาเหตุการตาย เพราะผู้ตายมีโรคประจำตัว คือโรคเครียด โรคซึมเศร้าและแพนิค จากการสอบถามแฟนหนุ่ม ให้การว่า ผู้ตายเคยพยายามก่อเหตุมาแล้วก่อนหน้านี้  จนท.ทุกภาคส่วน จึงแถลงปิดคดีในวันนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า