นักวิชาการดัง “นิธิ เอียวศรีวงศ์” สิ้นชีวิตแล้วในวัย 83 ปี เตรียมมอบร่างให้คณะแพทย์ มช.

เชียงใหม่ – สิ้นแล้ว! “นิธิ เอียวศรีวงศ” นักวิชาการชื่อดัง มะเร็งปอดคร่าชีวิตในวัย 83 ปี สิ้นใจที่จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมมอบร่างให้คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (7 ส.ค. 66) ศาสตราจารย์ ดร.นิธิ เอียวศรีวงศ์ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ และนักคิดนักเขียนผู้มีชื่อเสียง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวัย 83 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอดที่ป่วยและรักษาตัวมานานแล้ว

เบื้องต้นทางครอบครัวเตรียมมอบร่างให้แก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามที่ศาสตราจารย์ ดร.นิธิ ได้ทำเรื่องบริจาคไว้แล้ว ส่วนการจัดพิธีศพนั้นต้องรอทางครอบครัวเป็นผู้แจ้ง โดยที่ความประสงค์ของศาสตราจารย์ ดร.นิธิ นั้น ต้องการให้ทุกอย่างเรียบง่ายและรวบรัดที่สุด เพื่อไม่เป็นภาระ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นกลุ่มคนใกล้ชิดมีการนัดหมายร่วมกันทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ที่วัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 10 ส.ค. 66

สำหรับศาสตราจารย์ ดร.นิธิ นั้นเกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2483 เป็นนักคิด นักเขียน และศาสตราจารย์ด้านประวัติศาสตร์ชาวไทย ได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นจากสภาวิจัยแห่งชาติ, รางวัลฟูกูโอกะ และรางวัลศรีบูรพา อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า