ป่าช้าแตก! จนท.บุกตรวจผับดังช้างเผือกเชียงใหม่คืนฮาโลวีน พบไร้ใบอนุญาต-ปล่อยเด็กเข้าเต็ม

เชียงใหม่ – ชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกตรวจผับดังย่านช้างเผือกเชียงใหม่คืนฮาโลวีน พบไม่มีใบอนุญาติ-ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการกว่า 240 คน-ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาซ้ำ ชงผู้ว่าฯสั่งปิด 5 ปี

วันนี้(1 พ.ย.66) เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ที่ผ่านมา นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมสมาชิก อส.กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 30 นาย บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายดนัย สุขสกุล ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบสถานบริการที่เปิดให้บริการในคืนฮาโลวีน ย่านช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ชื่อ“เลอ เนิร์ฟ ผับ” เมื่อ 00.30 น.เศษที่ผ่านมา

ผลการตรวจสอบพบ สภาพเป็นบ้านไม้สองชั้นดัดแปลงเป็นผับโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ขายเครื่องดื่มให้กับเด็ก ไม่มีทางหนีไฟ ภายในพบนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากหลายร้อยคนและพบที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีมากถึง 242 คน

ทั้งนี้การตรวจสอบดังกล่าวมีขึ้นตามแผนปฏิบัติการ ”ป่าช้าแตก” โดยจะใช้วิธีการบุกเข้าตรวจสถานบันเทิงที่คาดว่าจะกระทำผิดกฎหมายโดยทันที โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนอย่างละเอียดแล้วก็ได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมและพนักงานฝ่ายปกครองได้สั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟส่องสว่าง จากนั้นพนักงานฝ่ายปกครองได้ประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.เชียงใหม่ ให้ร่วมกันนำตัวเด็กและเยาวชนไปดำเนินการในฐานะเด็กและเยาวชนก่อนแจ้งให้ผู้ปกครองไปรับตัวกลับบ้านต่อไป

ส่วนทางร้านเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต,จำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี,จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี,จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด,ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร,โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม และ,ดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น”

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุมยังได้เสนอให้ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พิจารณาออกคำสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปีด้วย.

 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า