พิษฝนถล่ม-น้ำป่าทะลัก เซาะเส้นทางสาย 105 แม่สอด-แม่สะเรียง ทั้งทรุดตัว/ดินสไลด์

ตาก – พิษพายุฝนถล่มต่อเนื่อง น้ำป่าทะลักซัดเส้นทางสาย 105 แม่สอด-แม่สะเรียงเสียหายยับ มีทั้งดินสไลด์-ทรุดตัวจนผิวถนนร้าวเป็นทางยาว บางจุดร้าวเต็มพื้นผิวจราจรเหลือแต่ไหล่ทาง

จากการที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่

ล่าสุด นายยงยุทธ สุขศิริ นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก มอบหมายให้นายกวิน แว่นแกเวลา ปลัดอำเภอ กลุ่มงานมั่นคง พร้อมด้วยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ที่ 35 นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่วะหลวง กำนันตำบลแม่วะหลวง และกำลังพลสมาชิก อส.อ.ท่าสองยางที่ 4 ร่วมกันตรวจสอบถนนสาย 105 (แม่สอด จ.ตาก-อ.สบเมย-อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน) สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

พบเกิดดินสไลด์ และน้ำกัดเซาะถนนทำให้เกิดความเสียหาย จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย

จุดที่ 1 ระหว่างกิโลเมตรที่ 149-150 บ้านทีซอแม หมู่ที่ 8 ต.ท่าสองยาง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร หมวดทางหลวงท่าสองยางได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนแล้ว และทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม พร้อมทั้งรายงานเหตุการณ์ให้กรมทางหลวงทราบ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการซ่อมแซม

จุดที่ 2 ระหว่างกิโลเมตรที่ 161-162 บ้านซอแขระกา หมู่ 1 ตำบลแม่วะหลวง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร ขณะนี้หมวดทางหลวงท่าสองยางได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนและทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจ้งผู้รับจ้างให้รีบมาดำเนินการซ่อมแซมเนื่องจากจุดดังกล่าวยังอยู่ในระยะประกันสัญญา

และจุดที่ 3 ระหว่างกิโลเมตรที่ 187-188 บ้านแม่วะหลวง หมู่ 3 ต.แม่วะหลวง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร ขณะนี้หมวดทางหลวงท่าสองยางได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนและทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการซ่อมแซมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า