มั่นใจได้! สบอ.16 รับประกันอุทยานแห่งชาติทั้ง 15 แห่งในเชียงใหม่พร้อม 100% ต้อนรับและดูแล นทท.ตลอดไฮซีซัน

เชียงใหม่ – ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ยืนยันความพร้อม 100% ทั้ง 15 อุทยานแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมการทุกด้านอย่างดีเต็มที่แล้ว พร้อมให้การต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวเข้าชื่นชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวเย็นตลอดช่วงไฮซีซัน
เมื่อวานนี้ (19 ต.ค. 66) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า สภาพอากาศที่เย็นลงอย่างต่อเนื่องส่งผลดีทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่คึกคักมากขึ้นตามลำดับ จากการที่บรรดานักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสอากาศเย็นและชื่นชมธรรมชาติในช่วงปลายฝนต้นหนาว ทั้งนี้พบว่าแม้จะเป็นช่วงกลางสัปดาห์แต่ยังคงพบว่าตามอุทยานแห่งชาติหลายแห่งของจังหวัดเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางเข้าท่องเที่ยวอย่างคึกคักต่อเนื่องทุกวัน โดยที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้พบว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันรอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและสัมผัสอากาศเย็นที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอย ด้านอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเช่นกันจากการที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติและรับลมหนาวต้นฤดู

นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า ช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่เริ่มเย็นลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีวิวทิวทัศน์ตามธรรมชาติที่งดงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทะเลหมอกในช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งถือได้ว่าย่างเข้าสู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยวของภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ทั้งนี้ ในส่วนของอุทยานแห่งชาติทั้ง 15 แห่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) นั้น ขณะนี้ได้มีการเตรียมพร้อมทุกด้านไว้เป็นอย่างดีแล้ว ทั้งในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวและที่พัก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่างๆ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าเที่ยวชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาว จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างมีความเชื่อมั่นตลอดช่วงฤดูการท่องเที่ยวนี้

โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า