หนุ่ม นทท.วัย 16 ปีก้มเก็บไข่ต้มพลาดท่าตกบ่อน้ำร้อนฝางบาดเจ็บหนัก-อุทยานฯ ดอยผ้าห่มปกรับผิดชอบเยียวยา

เชียงใหม่ – นักท่องเที่ยวหนุ่มวัย 16 ปี ชาวเชียงดาวประสบอุบัติเหตุตกบ่อน้ำพุร้อนอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ บาดเจ็บสาหัส ระหว่างโน้มตัวลงไปเก็บไข่ต้มแต่ราวกั้นคอนกรีตเสริมเหล็กชำรุดหักทำพลาดท่า ขณะที่ทางอุทยานฯ เร่งนำส่งโรงพยาบาล พร้อมรับผิดชอบดูแลช่วยเหลือเยียวยา

เมื่อวานนี้ (4 ก.ย. 66) นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับรายงานจากอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีนักท่องเที่ยว ทราบชื่อ นายชัยกฤต จันทร์ติ๊บ อายุ 16 ปี ชาวอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกบ่อน้ำร้อน บริเวณหน้าลานกางเต็นท์อิงดอย น้ำพุร้อนฝาง เนื่องจากโน้มตัวลงไปเก็บไข่ที่ต้มในบ่อดังกล่าวแล้วเสียหลักตกลงไปเป็นเหตุให้เกิดแผลน้ำร้อนลวกบริเวณลำตัว แขน และขา โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลฝาง และจากนั้นมีการส่งเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอาการปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 และอุทยานฯ ได้มีการประสานการดูแลกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด พร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ด้านนางสาวนิภาพร ไพศาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งทันทีที่ทราบว่าเกิดเหตุได้เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยด่วนที่สุด พร้อมยืนยันว่าทางอุทยานฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจในการให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งการรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและเยียวยาทางด้านจิตใจ สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังโน้มตัวลงไปเก็บไข่ที่ต้มไว้ในบ่อน้ำพุร้อน แต่ราวกั้นที่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็กได้หักพังลง ทำให้เสียหลักพลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าราวกั้นดังกล่าวชำรุด เพราะสร้างมานานแล้วและโครงสร้างเหล็กที่อยู่ด้านในคอนกรีตถูกไอน้ำและกำมะถันที่ลอยขึ้นมาจากบ่อน้ำร้อนกัดกร่อนตลอดเวลาจนผุพัง แต่มองไม่เห็นเพราะคอนกรีตหุ้มอยู่ เมื่อต้องรับน้ำหนักมากจึงหักพังลงดังกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า