อบจ.เชียงใหม่ลุยตัด-แต่งกิ่งยางนาตลอดริมทางสายเชียงใหม่-ลำพูน พบ 1,043 ต้น เสี่ยงหักโค่นสูง 36 ต้น

เชียงใหม่ – อบจ.เชียงใหม่เริ่มตัดแต่งกิ่งต้นยางนาถนนเก่าแก่เอกลักษณ์เชียงใหม่วันแรก ป้องกันหักโค่นทับบ้านเรือนสองฝั่งถนน-คนเดินทางผ่านถนนเชียงใหม่-ลำพูน (สายเก่า) หลังประเมินพบเสี่ยงหักโค่นสูง 36 ต้น ปานกลาง 763 ต้น เสี่ยงน้อย 244 ต้น

เมื่อวานนี้ (25 ม.ค. 67) องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่นำรถเครนขึ้นตัดแต่งกิ่งต้นยางนา ริมถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน (สายต้นยาง) หรือถนนทางหลวงหมายเลข 106 วันแรก โดยจะดำเนินการไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 67 เพื่อป้องกันการหักโค่นและเป็นอันตรายต่อประชาชนบ้านเรือนใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว

หลังประเมินความเสี่ยงต้นยางนาตลอดริมสองข้างทางสายดังกล่าวที่มีอยู่ทั้งหมด 1,043 ต้น เสี่ยงสูง 36 ต้น เสี่ยงปานกลาง 763 ต้น และเสี่ยงน้อย 244 ต้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ อบจ.จะเริ่มตัดแต่งกิ่งยางนาต้นที่มีความเสี่ยงสูงก่อน มีโอกาสจะหักโค่นได้ตลอดเวลา เพราะต้นเอน กิ่งแห้งโดนลมพายุหักโค่นได้ง่าย ช่วงแรกในเขตเทศบาลตำบลยางเนิ้ง และเทศบาลตำบลสารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่

สำหรับต้นยางนา ถ.สายเชียงใหม่-ลำพูน เริ่มปลูกครั้งแรก พ.ศ. 2425 ตั้งแต่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ ถึงเขต จ.ลำพูน จากนั้น 129 ปีต่อมาราชการได้นำต้นยางนามาให้ประชาชนช่วยกันปลูกเพื่อเพิ่มความร่มรื่นตลอดสองข้างทางในเขต จ.เชียงใหม่ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า