เปิดสาเหตุ ‘หนุ่มไทย’ คว้ามีดแทง ‘ยากูซ่า’ ดับสยองโยโกฮามา ช่วยเพื่อนคนไทยโดนรุมสกรัม

คนงานชาวไทยโดนจับกุมจากเหตุการณ์วิวาท และมีผู้ใช้มีดแทงชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 ราย ในโยโกฮามา เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกันอีก 2 ราย

ทีมตำรวจจากสถานีอิเซซากิ จังหวัดคานากาวะ ได้ติดตามจับกุมชายไทย ชื่อว่านายรุ่งโรจน์ ขวัญกิจสโรจน์ วัย 53 ปี เป็นพนักงานในร้านอาหารไทย และพักอาศัยอยู่ในเขตนากะ จังหวัดโยโกฮามา ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม

ตามรายงานของตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยใช้มีดแทงเข้าที่ช่วงอกด้านขวาของผู้เสียชีวิตที่บริเวณริมถนน ใกล้กับร้านอาหารที่เขาทำงานอยู่ เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. ในเหตุการณ์ที่มีชาวไทย 2 คน มีเรื่องวิวาทกับกลุ่มชาวญี่ปุ่น และต่อมาได้มีการลงมือลงไม้กันที่บริเวณหน้าร้านอาหารไทย พยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ต้นเรื่องมาจากชาวญี่ปุ่นในกลุ่ม ถีบจักรยานที่จอดอยู่หน้าร้านอาหารไทยหลายคันจนล้มโดยไม่มีสาเหตุ พร้อมทั้งตะโกนด่าในทำนองว่า เกลียดคนไทยและไล่ให้กลับประเทศไปเสีย

เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ หลังจากที่มีผู้โทรฯ แจ้งเหตุฉุกเฉิน ก็พบว่ามีชาย 3 คน นอนอยู่กับพื้น ตามร่างกายมีบาดแผลถูกมีดแทงที่ช่วงท้องและหลัง ทั้งหมดได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่มีอยู่ 1 ราย ที่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และอ้างว่าเขาอยู่ในครัวระหว่างที่เกิดเหตุแทงกัน ขณะที่สถานีโทรทัศน์ช่องข่าวเอเอ็นเอ็นของญี่ปุ่นรายงานว่า กลุ่มชาวญี่ปุ่นที่เป็นฝ่ายเข้ามาหาเรื่องคนไทยก่อนนั้น อยู่ในอาการมึนเมา

นอกจากนี้ ยังมีพยานผู้เห็นเหตุการณ์ว่ากลุ่มชาวญี่ปุ่น เป็นฝ่ายรุมทำร้ายคนไทยก่อน จนอีกฝ่ายน่วมไปทั้งตัว จากนั้นก็มีคนไทยอีกคน ถือมีดเดินออกมาจากร้านอาหาร แล้วแทงชาวญี่ปุ่นที่รุมทำร้ายเพื่อนร่วมชาติหลายครั้ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ก็มีชาวไทยที่อ้างตัวว่าเป็นคนที่โดนทำร้ายในเหตุการณ์ โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านโซเชียลมีเดีย โดยอ้างว่า กลุ่มชาวญี่ปุ่นที่รุมทำร้ายตน เป็นพวกยากูซ่าที่เข้ามาแสดงท่าทีอวดเบ่ง และถีบจักรยานหน้าร้านของพวกตนล้ม ก่อนที่จะหาเรื่องวิวาท และลงมือทำร้ายร่างกายตนก่อน โดยมีลูกค้าในร้านเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์หลายคน พร้อมกับโอดครวญว่า พวกตนเพียงแค่ทำมาหาเลี้ยงชีพ แต่ก็ยังต้องเดือดร้อนเพราะโดนหาเรื่องก่อนแบบนี้

สำหรับคดีในตอนนี้ ยังคงอยู่ในระหว่างการสืบสวน โดนตำรวจจะต้องสอบปากคำผู้ต้องสงสัยและพยานเพิ่มเติม โดยมีข่าวว่าสถานทูตไทย กำลังดำเนินการประสานงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือเรื่องคดีตามขั้นตอนต่อไป

ที่มา : mainichi.jp/englishjapantoday.com

เครดิตภาพ : X / @delidora_delio

เรื่องราวโดย เดลินิวส์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า