เปิดแล้ว กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติยอดนิยมในฤดูหนาว

ประกาศเปิดให้ท่องเที่ยวในเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แล้วต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 – พฤษภาคม 2567

กิ่วแม่ปาน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในฤดูหนาว ตั้งอยู่ในอุทยานแห่ชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มีระยะทางไม่ไกลมากเป็นระยะทาง 3.2 กิโลเมตร พร้อมเส้นทางที่จัดสรรได้เป็นอย่างดี มีบันไดสลับกับทางเดิน ทำให้ผู้คนมักนิยมเดินทางมา เนื่องจากระยะทางที่ง่ายต่อการเดินทาง และมาพร้อมกับวิวหมอกในฤดูหนาวที่สวยสดงดงาม

การจะเดินสำรวจธรรมชาติในกิ่วแม่ปานนั้น เป็นการเดินเลาะไปยังบริเวณริมเขา ที่มีจุดชมวิว และจุดศึกษาธรรมชาติทั้งหมด 21 จุด ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเห็นต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์ รวมถึงเฟิร์น และมอสปกคลุมไปทั่วตลอดทาง และสามารถเดินท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องค้างคืน

ภายในกิ่วแม่ปานประกอบด้วย 4 ระยะด่านสำคัญ ได้แก่ ป่าดิบชื้น ลานทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ กุหลาบพันปีแดง และ ลำห้วยแม่ปาน พร้อมกับไฮไลต์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น จุดชมวิวทะเลหมอก ทุ่งหญ้า กึ่งอัลไพน์ และน้ำตกลานเสด็จ อ่านข้อมูลเพิ่มเติม

เปิดแล้ว กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติยอดนิยมในฤดูหนาว

เปิดแล้ว กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติยอดนิยมในฤดูหนาว© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

หลังจากที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานได้ปิดการท่องเที่ยว และพักค้างแรม เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้งในช่วงฤดูฝน เป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ในช่วงพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ประกาศเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม สำรวจธรรมชาติในช่วงฤดูหนาวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 – 1 พฤษภาคม 2567

เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน สามารถท่องเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 16.00 น. รวมถึงสามารถพักค้างคืนในบ้านพักของอุทยานฯ หรือจะกางเต็นท์ในลานบริเวณกางเต็นท์ได้เช่นกัน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ – Doi Inthanon National Park

ข้อมูล : ททท. และ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ภาพ : istock

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เปิดแล้ว กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติยอดนิยมในฤดูหนาว

ที่มา Website : www.thairath.co.th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า