เศร้าสลด! ตร.ปะทะเดือดหนุ่มไชยปราการขนยานรกไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านเม็ด ยิงตำรวจ 3 นาย ดับ 1 เจ็บ 1

เชียงราย – ตร.ปส.ไล่ล่าระทึก-ยิงปะทะเดือดสนั่นเวียงชัย..ไอ้หนุ่มไชยปราการบึ่งฟอร์จูนเนอร์ขนยานรกไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านเม็ด หนี จนท.รถชนเสายังชักปืนสู้ ยิงตำรวจ 3 นาย ดับ 1 เจ็บ 1 เจอวิสามัญดับคาที่

หลัง พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 บช.ปส., พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.กก.2 บก.ปส.3 สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนของกลางจำนวนมากจากพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ไปทางถนนสายเชียงราย-เวียงราย จาก อ.เมืองเชียงราย ไปทาง อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เพื่อจะลักลอบขนต่อเข้าสู่ชั้นใน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ รัตนประยูร สว.กก.2 บก ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ออกติดตามเพื่อสกัดกั้นตั้งแต่ค่ำวันที่ผ่านมา (19 ก.ย. 66)

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ส่วนบุคคลต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ติดป้ายทะเบียนปลอม ขับไปตามถนนสายดังกล่าวจริง จึงได้ติดตามไป

แต่เมื่อถึงเขตเทศบาล ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย คนขับรถเป้าหมายได้ไหวตัวขับเลี้ยวหลบหนีเข้าไปซอยกลางเวียงซอย 6 ด้านหลังตลาดสดเวียงชัย แต่เนื่องจากเป็นซอยช่วงสั้นๆ และต้องวกกลับจะออกมาทางถนนหมายเลข 1173 สาย อ.เวียงเชียงรุ้ง-เวียงชัย จ.เชียงราย ซึ่งเชื่อมกับถนนสายเชียงราย-เวียงชัย

เจ้าหน้าที่เกรงว่าหากปล่อยให้ออกสู่ถนนสายใหญ่จะติดตามได้ยากจึงได้นำรถยนต์หลายคันจอดขวางปากซอยห่างจากที่ว่าการ อ.เวียงชัย และ สภ.เวียงชัย เพียงประมาณ 30 เมตร

อย่างไรก็ตาม เมื่อรถต้องสงสัยขับหลบหนีไปถึงปากทางกลับเลี้ยวหลบรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ จึงทำให้หน้ารถพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าและป้ายร้านค้าที่ตั้งอยู่บนทางเดินเท้าติดถนนหมายเลข 1173 อย่างรุนแรงจนรถไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

แต่คนขับรถซึ่งเดินทางไปตามลำพังกลับไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังเข้าไปปิดล้อมทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้น

ซึ่งช่วงเกิดเหตุมีผู้ถ่ายคลิปจากอาคารสูงฝั่งตรงกันข้ามถนนเอาไว้ได้โดยบังเอิญ ปรากฏภาพเหตุการณ์ตั้งแต่รถยนต์ขับหลบหนีจนถึงการปะทะสิ้นสุดใช้เวลาประมาณ 1.30 นาที

เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตคาที่พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อเบเรตตา ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เบื้องต้นทราบชื่อคือนายจะนอย อายุ 51 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้ถูกกระสุนของคนร้ายยิงจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย 1 นาย คือ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3 และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นายคือ ด.ต.วิพู พานพิมพ์ สังกัดอยู่หน่วยเดียวกัน ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ถูกคนย้ายยิงใส่บริเวณท้องแต่กระสุนไม่ทะลุเสื้อเกราะจึงไม่ได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จากนั้นประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบในรถบรรทุกกระสอบฟางสีฟ้าไปด้วยประมาณ 30 ใบ ภายในคาดว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 5-6 ล้านเม็ด และยังมียาเสพติดประเภทไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบจำนวนที่แท้จริงต่อไป ส่วนตำรวจที่เสียชีวิตได้มีการรายงานไปถึงผู้บังคับบัญชาทั้งระดับ ปช.ปส.และ ตร. รวมทั้งแจ้งญาติ เพื่อเตรียมดำเนินการให้สมเกียรติต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า