ผาเมือง ร่วม ตชด. จับดาบตำรวจคาด่านหลังลักลอบขนฝิ่นดิบ น้ำหนักกว่า 80 กิโล

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ร่วมกับกองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 1 กองกำลังผาเมือง, ชุดปฏิบัติการสุนัขทหารที่ 2 กองกำลังผาเมือง, เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงดาว ร่วมกันจับกุมตัว ด.ต.คมภูศิษฐ์ ธนดาวพิจารณ์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ และนาง กรณ์กาญจน์ ธนดาวพิจารณ์ ภารยา อายุ 47 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 357 หมู่ 3 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ พร้อมก้วยของกลางเป็น ฝิ่นดิบ จำนวน 50 ก้อน ก้อนละ 1.6 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 80 กิโลกรัม ซุกซ่อน ในท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ 7100 เชียงใหม่ พร้อมด้วยอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหารายนี้ได้ที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

โดยการจับกุมในครั้งนี้สิบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบและติดตามว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แอบลักลอบลำดลียงยาเสพติด โดยอาศัยความเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อความสะดวกในการผ่านด่าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ติดตามจนมั่นใจว่าเป็น ด.ต.คมภูศิษฐ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนติดตามจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืนสามารถที่จะยิงต่อสู้ได้ ขนกระทั่งในวันนี้ผู้ต้องหาได้ลำเลียงยาเสพติดมาตามเส้นทางดังกล่าว ผ่านที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการร่วมกันในการจับกุม ซึ่งในเบื้องต้น ทางผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยเเจ้งว่ารับมาจาก บริเวณข้างทาง อ.ฝางฯ ได้ค่าจ้าง เป็นเงินสดจำนวน 75,000บาท เป็นค่าลำเลียง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ได้นำตัวผู้ต้องหามาขยายผลตรวจที่บ้านและได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงดาวเพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า