สมชัย ชี้กกต. ยังมีเวลาเปลี่ยนบัตรใหม่ ยกบทเรียนปี62 อย่าให้ต้องขับเคลื่อนด้วยการด่า

สมชัย ชี้กกต. ยังมีเวลาเปลี่ยนบัตรใหม่ ยกบทเรียนปี62 อย่าให้ต้องขับเคลื่อนด้วยการด่า

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว© Matichon

เมื่อวันที่ 1 เมษายน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นโยบาย พรรคเสรีรวมไทย อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อเขียน ผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง อย่าขับเคลื่อนด้วยเสียงก่นด่า โดยมีเนื้อหาดังนี้

การเลือกตั้ง 17 พฤษภาคม 2566 นอกจากคำนวนจำนวน ส.ส.ในแต่ละจังหวัดผิดเพราะเอาคนต่างชาติมาร่วมคิด ไม่ยอมรายงานแบบเรียลไทม์เพราะอ้าง 10 ล้านแพงไป เลิกเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรทางไปรษณีย์ในบางประเทศเพราะสถานทูตเขาไม่พร้อม

มาวันนี้ ยังมีเรื่องใหม่ ใช้บัตรโหลกับบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขต

ถึงวันเลือกตั้ง ชาวบ้านได้รับบัตรเข้าไปกา ยายมี ยายมา ที่อ่านตัวเลขไม่ได้ คราวนี้ไม่มีรูปภาพโลโก้พรรคให้จำ คงได้เดือดร้อน

คนธรรมดา ก็ใช่ว่าจะไม่สับสน เพราะเบอร์พรรคเดียวกันที่เขตติดกันก็คนละเบอร์ ยิ่งแบ่งเขตกันใหม่ละลายเขตเดิม จะเลือกผู้สมัครที่คุ้นเคย เขาก็ไปลงเขตใกล้ ๆ กลายเป็นอีกเบอร์ เวลาเข้าคูหา บัตรไม่มีชื่อพรรค ไม่มีโลโก้ ก็อาจทำให้สับสนได้ว่า พรรคนี้เบอร์ไหนกันแน่

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว© Matichon

อ้างว่า ต้องทำ 400 แบบ ทำยาก จัดการยาก ทำไม่ทัน

โถ หนู ตอนเลือกตั้งปี 62 หนูก็โดนด่าไปรอบตอนจะทำบัตรโหล จนต้องยอมเปลี่ยนเป็นบัตรที่มีทั้งชื่อพรรค และโลโก้พรรค เป็นบัตรแบบเฉพาะเขต 350 เขต 350 แบบมาแล้ว

อ้างว่า เวลาเร่งรัด ต้องจัดพิมพ์แล้ว เปลี่ยนแปลงไม่ทันแล้ว

โถ หนู ปี 62 หนูก็พิมพ์หลังได้เบอร์ ปี 66 นี้ กว่าผู้สมัครเขตจะได้เบอร์ วันสุดท้ายก็ 7 เมษายน นี่เพิ่ง 1 เมษายน หนูหลงวันหลงเดือนหรือเปล่า

สัปดาห์หน้า พวกหนูยุ่ง เพราะต้องรับสมัคร ไม่มีเวลาประชุมเปลี่ยนแล้ว

โถ หนู วันจันทร์รับสมัครเขต เป็นเรื่องของ กกต.จังหวัด หนูประชุมได้ ไม่ต้องหาเรื่องไปตรวจงานหาเสียงแบบลุงบางคนหรอก ประชุมเหอะ ประชุม เงินเดือนเป็นแสน เบี้ยประชุมก็ได้นะ

วันนี้ ขอยังไม่ก่นด่า ให้โอกาสหนูทำความดีก่อน หวังว่าพวกหนู ๆ คงไม่เป็นพวกต้องให้ด่า ถึงจะเปลี่ยนนะ”

ขอบคุณข่าวจาก มติชน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า