เตือน!! สิ่งของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด

สภาพอากาศประเทศไทยนั้นมีอุณหภูมิ ที่สูง ร้อนอบอ้าวยิ่งโดยเฉพาะหน้าร้อนยิ่งสูงขึ้นไปใหญ่ วันนี้มีเรื่องเตือนภัยจาก ขับขี่ปลอดภัย by DLT มาฝากกัน ว่าด้วยเรื่อง ‘ของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถหากต้องจอดรถกลางแดด’ เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้

 6 สิ่งที่ไม่ควรลืมไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด 1.แบตเตอรี่สำรอง (Power Bank)           ความร้อนอาจทำให้แบตเตอรี่สำรองเสื่อมประสิทธิภาพได้ มีอายุการใช้งานสั้นลง เช่น ชาร์จเข้าโทรศัพท์ได้ช้าลง หรือชาร์จได้จำนวนรอบไม่เท่าเดิม 2.อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์            #โทรศัพท์มือถือ #แท็บเล็ต #โน้ตบุ๊ค หรืออุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ทุกชนิด ความร้อนอาจทำให้วงจรภายในได้รับความเสียหาย เสี่ยงต่อการช็อตและระเบิดได้ 3.สเปรย์แอลกอฮอล์ สเปรย์กระป๋อง           ความร้อน ทำให้แก๊สในกระป๋องขยายตัวมีแรงดันสูงขึ้นจนเกิดการระเบิดได้ 4.ไฟแช็ก            เป็นสารเคมีอันตราย ที่ไม่ควรโดนความร้อน 5.แผ่นยางกันลื่นหน้ารถ            หากโดนแดดเผาจนละลาย จะกลายเป็นคราบเหนียวติดคอนโซลหน้ารถ 6.ยา            แสงแดด ทำให้ตัวยาเสื่อมสภาพ คุณสมบัติในการรักษาลดลงหรือเสียไป และอาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ได้           ทาง DLT แนะนำว่าก่อนลงจากรถทุกครั้ง ตรวจสอบสิ่งของที่ไม่ควรวางทิ้งไว้ในรถ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียดาย ไม่เสี่ยงอันตราย อีกอย่างที่อยากแนะนำคืออย่าลืมเช็ก ไม่ว่าจะลูกค้าหรือสัตว์เลี้ยงก่อนลงรถทุกครั้ง

ที่มา inn News

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า