ตชด.สกัด 2 หนุ่มชาติพันธุ์รับงานชาวเมียนมา ขนยาบ้า 8 กระสอบ 2,100,000 เม็ด ลงดอยชายแดนแม่ฟ้าหลวง

เชียงราย – ตชด.ไล่ล่าสกัด..คู่หูหนุ่มชาติพันธุ์ควบเก๋งแวนขนยาบ้า 8 กระสอบ ร่วม 2,100,000 เม็ด ลงดอยชายแดนส่งเครือข่ายในเมืองเชียงราย อ้างรับงานชาวเมียนมาแลกค่าจ้าง 1 แสนบาทถ้วน

พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 และหัวหน้า ศอ.ปส.ตชด.ภาค 3 พ.ต.ต.อนัญญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย.ตชด.327 สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.เชียงราย เลี่ยงถนนสายหลักไปทางถนนสายรองพื้นที่ อ.แม่จัน และ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย จึงนำกำลังออกสกัดตามจุดต่างๆ ตลอดคืนที่ผ่านมา (22-23 ม.ค. 67)

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถแวน ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียนกรุงเทพฯ ขับจากชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จะไปทาง อ.เมืองเชียงราย แต่กลับไม่ใช้เส้นทางถนนพหลโยธินและหันไปใช้ถนนสายแม่จัน-ดอยหลวง ผ่าน ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย แทน

เจ้าหน้าที่จึงติดตามรถคันดังกล่าวไปจนถึงพื้นที่บ้านท่าข้าวเปลือก หมู่ 7 ต.ท่าข้าวเปลือก จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่ปรากฏว่าคนขับกลับเร่งเครื่องหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่จึงเร่งออกติดตามจนรถเป้าหมายเสียหลักพุ่งลงข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงนำรถเข้าไปขวางทางถอยไว้และตรวจสอบพบนายซามูละเป็นคนขับ และนายคณากรนั่งโดยสารไปด้วย ทั้งคู่เป็นชาว อ.แม่ฟ้าหลวง

จากการตรวจภายในรถพบกระสอบสีดำวางอยู่ระหว่างเบาะหน้าและเบาะหลัง รวม 8 ใบ ภายในพบบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 250,000-260,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 2,100,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้

สอบถามเบื้องต้นให้การว่าได้มีชายชาวเมียนมาคนหนึ่งติดต่อว่าจ้างให้ขนของกลาง แลกเงิน 100,000 บาท โดยให้ไปรับรถบริเวณข้างทุ่งนาเขต ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จากนั้นให้ขับไปรับยาเสพติดบริเวณป่าข้างถนนระหว่างบ้านปางมะหัน-บ้านม้งเก้าหลัง ต.เทอดไทย แล้วให้นำไปส่งให้ผู้รับที่ อ.เมืองเชียงราย จึงใช้เส้นทางเลี่ยงด่านตรวจบนถนนสายหลักโดยมีรถจักรยานยนต์นำหน้า 3 คัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ ตชด.สกัดจับได้เสียก่อนดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาว่า “ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า