ปส.ไล่กวดระทึก! แก๊งขนไอซ์กว่าครึ่งตันชนรถตำรวจ ก่อนหนีไปตกร่องน้ำข้างทางเชียงราย

เชียงราย – ตำรวจ บช.ปส.ขับรถไล่กวดกันระทึก..เครือข่ายชาติพันธุ์ขับกระบะขนไอซ์กว่าครึ่งตันจากจุดพักรอพื้นที่พญาเม็งราย ส่งเครือข่ายขนต่อเป็นทอด เกิดไหวตัวเร่งเครื่องพยายามหนี-ชนรถ ตร.ซ้ำ สุดท้ายรถพุ่งตกร่องน้ำข้างถนน

วันนี้ (21 ส.ค. 66) พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 บช.ปส. พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.2 บก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ศปก.ทบ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ทหารกองกำลังผาเมือง ฉก.ทพ.31 และ ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้ตรวจยึดยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ลักษณะเป็นผลึกใส สีขาว และอัดเป็นก้อน จำนวน 599 กิโลกรัม เพื่อขยายผลตามกฎหมาย

หลังจากเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปส.3 สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดชาวม้งในพื้นที่เชียงรายจะขนของกลางไอซ์จำนวนมากจากชายแดนไทย-เมียนมา เข้าจุดพักรอพื้นที่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ก่อนวางแผนส่งให้เครือข่ายในเขต อ.เมืองเชียงราย ทำการขนลำเลียงต่อเข้าชั้นในของประเทศต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.จึงประสานหน่วยงานต่างๆ ทำการสกัดกั้นบนถนนระหว่าง อ.เมืองเชียงราย-อ.พญาเม็งราย กระทั่งกลางดึกคืนวันที่ 17 ส.ค.ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ติดป้ายทะเบียนเชียงราย ลักษณะบรรทุกสัมภาระจำนวนมาก ขับมาจากพื้นที่ ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย แต่ใช้เส้นทางคดเคี้ยวตามหมู่บ้านมากกว่าถนนสายหลักด้วยการขับจากแยกร่องบัวทอง อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย แล้วเลี้ยวไปตามถนนสาย ต.ทุ่งก่อ-ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง ก่อนจะขึ้นสู่ถนนทางเลี่ยงเมืองหรือบายพาสฝั่งตะวันออกหรือทางหลวงชนบท ชร.5023 ขาล่องมุ่งหน้าเมืองเชียงราย

เจ้าหน้าที่เห็นว่าตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงนำกำลังออกสะกดรอยติดตาม จนรถคันดังกล่าวขับข้ามสะพานข้ามแม่น้ำกก ไปถึงสี่แยกใหม่บัวแดง-แยกป่าซางหัวฝาย เขต อ.เมืองเชียงราย ปรากฏว่าคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ไหวตัวเร่งเครื่องขับหลบหนีไปทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามนำรถเข้าขวางเอาไว้ แต่คนขับกระบะเป้าหมายได้ขับชนรถของเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะขับรถหนีต่อไปได้

กระทั่งถึงหลักกิโลเมตรที่ 23 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้เลี้ยวหลบไปยังพงหญ้าข้างทาง แต่จุดดังกล่าวมีร่องน้ำอยู่จึงทำให้รถพลิกคว่ำติดในร่องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อมไว้ แต่คนขับรถยนต์กระบะซึ่งคาดว่าเดินทางมาเพียงลำพังได้ทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีไปกับความมืดก่อนแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบที่กระบะท้ายรถพบบรรทุกกระสอบฟางสีรุ้งที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกทึบสีดำมาด้วย 13 กระสอบ แต่ละกระสอบบรรจุห่อไอซ์ 30 ก้อน และที่ห้องโดยสารพบกระสอบฟางลักษณะเดียวกันอีก 7 กระสอบ บรรจุไอซ์กระสอบละ 30 ก้อน จำนวน 6 กระสอบ บรรจุไอซ์เพียง 29 ก้อน จำนวน 1 ใบ รวมของกลางไอซ์ทั้งหมด 599 ก้อน ก้อนละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักทั้งหมด 599 กิโลกรัมดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 และออกขยายผลติดตามหาผู้ที่หลบหนีเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไป” ต่อไป

โดย: ผู้จัดการออนไลน์

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า