ผบช.ตร.ภาค 5 นำแถลงจับ ผอ.กองคลัง อบต.ซิ่งเก๋งซุกยาบ้า 2 ล้านเม็ดจากชายแดนเชียงรายส่งภาคกลาง

เชียงใหม่ – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำแถลงจับกุม ผอ.กองคลัง อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี พร้อมยึดของกลางยาบ้า 2 ล้านเม็ด หลังซิ่งรถยนต์เก๋งซุกยาเสพติดจากชายแดนเชียงรายมุ่งหน้าเข้าภาคกลาง โดยแขวนชุดข้าราชการตบตาเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายไม่รอด สารภาพทำมาแล้ว 12 ครั้ง รับค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท

เมื่อวานนี้ (29 ก.ย. 66) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5, ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 แถลงผลการจับกุมสิบเอก ศุภากร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองคลังขององค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ซึ่งถูกจับกุมได้ที่จังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 2 ล้านเม็ด หลังจากที่เจ้าหน้าที่บูรณาการด้านการข่าวและสืบทราบว่ามีหญิงสาวชาติพันธุ์คนหนึ่งไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ซื้อที่ดินเปิดโกดังรับจอดรถใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย มีรั้วรอบขอบชิดน่าสงสัย และช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนจะมีรถยนต์หลายคัน ซึ่งเป็นรถที่ถูกสวมทะเบียนวิ่งเข้าออก

ต่อมาวันที่ 27 ก.ย. 66 พบรถยนต์ต้องสงสัยสีขาว หมายเลขทะเบียนจังหวัดสระบุรี ขับเข้าไปในโกดังแล้วขับออกมา ใช้เส้นทางอ้อมด่านตรวจกิ่วทัพยั้งบนถนนพหลโยธิน อำเภอแม่จัน อย่างมีพิรุธ ก่อนจะขับไปตามทางเลี่ยงเมืองแล้ววกกลับสู่ถนนพหลโยธินมุ่งหน้าไปทางอำเภอพาน เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังสกัดกั้นไว้ที่ด่านตรวจปูแกง เมื่อเรียกคนขับรถเพื่อตรวจสอบ พบว่าสิบเอก ศุภากรขับรถมาเพียงคนเดียว สวมเครื่องแบบข้าราชการชุดภาคสนามและห้อยเสื้อข้าราชการสีกากีขององค์การบริหารส่วนตำบล พร้อมกับประดับเข็มทหารพรานไว้ที่หน้าอกเสื้อแขวนไว้ในรถด้วย เพื่อช่วยอำพรางให้เจ้าหน้าที่เกิดความเกรงใจในการตรวจค้น จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบกระสอบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ตามเบาะหลัง ที่วางเท้า กระโปรงหลังรถ 10 กระสอบ กระสอบละ 200,000 เม็ด รวมเป็นทั้งหมด 2 ล้านเม็ด ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้าไปส่งในพื้นที่ภาคกลางได้รับค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท และทำมาแล้ว 12 ครั้ง ตั้งแต่เดือนเมษายน 66 จนกระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้

โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า