อสม.บาดเจ็บ 12 สาหัส 2 ราย เหตุระเบียงรีสอร์ที่อำเภอหางดงถล่ม

นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบระเบียงรีสอร์ถล่ม บาดเจ็บ 12 รายสาหัส 2 ราย และเดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านแหวน ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบียงรีสอร์ท ฮักร่มไม้ คาเฟ่ถล่มมีผู้บาดเจ็บหลายราย ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระเบียงของบริเวณที่อาคารห้องประชุมเกิดถล่ม มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก 12 ราย จากที่มาประชุมรวม 45 ราย เป็นผู้หญิงทั้งหมด เป็น อาสาสมัครเทศบาลต้นเปา อำเภอสันกำแพงตจต จังหวัดเชียงใหม่ ชึ่งทางเจ้าหน้าสนธิกำลังจากกู้ภัยใกล้เคียง ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวน 12 ราย นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอหางดงและโรงพยาบาลอำเภอสันป่าตอง มีผู้บาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย มีขาซ้ายหัก 1 ราย สและอีกรายหัวโน วิงเวียนศรีษะ ถือว่าสาหัส 2 รายเท่านั้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิทิ่ ตตดเหตุ พบว่า ทาง อสม.ต้นเปา จำนวน 45 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมดเข้ามาพักอบรมที่รีสอร์ทดังกล่าว ในช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ออกมาชมวิวหน้าห้องประชุม เป็นระเบียง ต่อมาระเบียงได้เกิดทรุดตัวถล่มลงมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 12 ราย และสาหัส จำนวน 2 ราย
ส่วนการต่อเติมระเบียงห้องประชุมที่เป็น 2 ชั้น ระเบียงที่เกิดเหตุ อยู่ชั้น 2 ทราบจากวิศวะกรของ ทต.บ้านแหวน แล้วทราบว่า ระเบียงไม่ได้มีการขออณุญาตในการต่อเติม ถือว่าผิดกฎหมาย ให้นำข้อมูลแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีต่อไป

ส่วนสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นสถานที่ไม่ให้ใช้งานแล้ว ส่วนเจ้าของรีสอร์ท ได้เดินทางไปดูแลผู้รับบาดเจ็บที่โรงพบาลแล้วเช่นกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า