เผยนาที ปอท.บุกทลายเว็บลามก-บุกจับแอดมินคาบ้านในเชียงใหม่/อุบลฯ อ้างดารา-เน็ตไอดอลแพร่คลิปแล้วเป็นหมื่น

เชียงใหม่/อุบลราชธานี – เผยนาทีตำรวจ ปอท.บุกจับแอดมินหนุ่มสันป่าตอง เชียงใหม่/หนุ่มอุบลฯ เครือข่ายเว็บลามกอนาจารรายใหญ่ อ้างคลิปหลุดดาราดัง-เน็ตไอดอล ล่อคนหลงกล พบดูแลเว็บลามกกว่า 30 เว็บ ปล่อยคลิปไปแล้วกว่า 10,000 คลิป

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ติดตามจับกุม นายชยภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2070/2566 ลงวันที่ 3 ก.ค. 2566 ในความผิดฐาน “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออก หรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันลามกและครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น”

หลังพบว่ามีผู้กระทำความผิดที่ลักลอบเผยแพร่สื่อลามกผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก หลายครั้งมีการนำชื่อของ ดารา-บุคคลมีชื่อเสียง-เน็ตไอดอล ไปแอบอ้างว่าเป็นคลิปหลุดของบุคคลดังกล่าว โดยมีเจตนาทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความสนใจ เข้ามาดูคลิปวิดีโอในเว็บไซต์ของตนเอง เพื่อสร้างยอดเข้าชมเว็บไซต์ จนทำให้ดาราและบุคคลมีชื่อเสียงหลายคนได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ยังพบว่ามีเด็กและเยาวชน จำนวนไม่น้อยที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือกระทำอนาจาร โดยมีกลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์ทางเพศกับเด็กทำการผลิตสื่อลามกเด็กและเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต

วานนี้ (8 ก.ค. 66) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวกับการลักลอบผลิต นำเข้า หรือเผยแพร่สื่อลามก โดยเฉพาะที่มีการแอบอ้างว่าเป็นคลิปหลุดของบุคคลมีชื่อเสียง รวมถึงสื่อลามกเด็กที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงาน Federal Bureau of Investigation (FBI) และ Homeland Security Investigations (HSI) ที่ให้การสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์สื่อลามกอนาจาร ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนพบว่าเจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าวคือ นายชยภัทร ซึ่งมีบ้านพักในพื้นที่หมู่ 2 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และยังพบเครือข่ายเว็บไซต์สื่อลามกอนาจารอีกหนึ่งจุด มีที่ตั้งออฟฟิศอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายค้นบ้านพักทั้ง 2 จุด เพื่อดำเนินคดีต่อผู้ต้องหาตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ภัททสักก์ ธนสุกาญจน์ รอง ผกก.1 บก.ปอท., พ.ต.ท.อารัติ พายทอง, พ.ต.ท.เอกคณิต เนตรทอง, พ.ต.ต.พรเสกข์ เชาวสันต์ สว.กก.1 บก.ปอท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอท. ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านพักทั้ง 2 หลังที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอุบลราชธานี

ผลการตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบนายชยภัทร ผู้ต้องหา และของกลาง คือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง จากการตรวจสอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เบื้องต้น พบว่ามีการเข้าระบบในฐานะผู้ดูแลระบบของเว็บไซต์สื่อลามกดังกล่าวและมีการอับโหลดคลิปลามกไปแล้วกว่า 10,000 คลิป

และผลการตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหลายรายการ และพบพนักงานประมาณ 5-8 คน อยู่ที่บ้านพักดังกล่าว รวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการตลาดของเว็บไซต์สื่อลามกหลายเว็บไซต์ นอกจากนี้พบว่าเครือข่ายดังกล่าวเป็นผู้ดูแลระบบเว็บไซต์สื่อลามกอีกกว่า 30 เว็บไซต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาล

 

 

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า