(คลิป) ยับเยิน! พายุถล่มลำพูนหนัก หลังคาตลาด-กำแพงห้างฯ ดังพัง รถยนต์ชาวบ้านโดนทับเสียหายระนาว

ลำพูน – พายุฝนซัดลำพูนเสียหายยับ..หลังคาตลาดจตุจักรถล่มทับรถยนต์ ขณะที่กำแพงห้างโกลด์บอลฯ พังถล่มทับสินค้าเสียหายไม่พอ โครงหลังคาล้มทับรถเสียหายระนาว โลกโซเชียลฯ แชร์ภาพฝนกระหน่ำหนักทำให้บันไดพญานาควัดดอยติกลายเป็นน้ำตกสร้างความตื่นใจแก่ชาวบ้านที่ขับรถสัญจรไปมา

ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (7 พ.ค. 67) ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุพัดถล่มอย่างรุนแรง ส่งผลให้เกิดความเสียหายหลายพื้นที่ ทั้งอาคารตลาดสด ห้างขายอุปกรณ์ก่อสร้างชื่อดัง รวมถึงบ้านเรือนประชาชน หลังลมพายุสงบและฝนหยุดตก

ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนตรวจสอบความเสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก เบื้องต้นที่บริเวณกาดจตุจักรลำพูน ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ พบหลังคาของอาคารตลาดได้พังลงมาล้มทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 จุด คือ หลังคาอาคารด้านทิศเหนือ ถูกลมพายุพัดหลังคาถล่มใส่รถเก๋งจำนวน 3 คัน หนึ่งในนั้นมีคนนั่งอยู่ในรถ 2 คน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บเพียงแต่ตกใจ

ส่วนอาคารด้านทิศใต้ของตลาด พายุได้พัดถล่มหลังคาล้มลงมาทั้งแถบ ทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ถูกซากของโครงหลังคาและเสาคานล้มทับเสียหาย เบื้องต้นพบรถยนต์ทั้งกระบะและรถเก๋งเสียหายจำนวน 17 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน

นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ เจ้าของตลาดได้เดินทางเข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมด้วยนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และปลัดจังหวัดลำพูน นายอำเภอเมืองลำพูน ปภ.จังหวัดลำพูน เทศบาลตำบลป่าสัก และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบ

นายนิรันดร์ เจ้าของตลาดกล่าวว่า ยินดีช่วยเหลือและซ่อมรถให้ทุกคันที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากตลาดมีการทำประกันภัยชั้น 1 ไว้แล้ว ส่วนรถยนต์ที่มีประกันชั้น 1 ก็ร่วมกันรับผิดชอบให้ลูกค้าทุกคน

ขณะที่ห้างโกลบอลเฮ้าส์ สาขาลำพูน ที่อยู่ไม่ไกลกันกับตลาดจตุจักรก็พบความเสียหายไม่แพ้กัน เบื้องต้นพบผนังด้านหน้าอาคารของห้างได้พังถล่มลงมาเสียหายพร้อมกับโครงหลังคา และบริษัทขายหลังคาเหล็กก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งมูลค่าอยู่ระหว่างการสำรวจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า