ซ้อนแผนรวบคนอ้าง มท.-ทีมงาน “ชาดา” ไถเงินคาราโอเกะเชียงราย

เชียงราย – ผู้ว่าฯ สั่งซ้อนแผนรวบทันควัน..ชายอ้างเป็นคนมหาดไทย-ทีมงาน “ชาดา” ไถเงินสถานบริการคาราโอเกะเชียงรายเกือบครึ่งล้าน

เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าฯ นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัด จ.เชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจทำการตรวจสอบบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงมหาดไทย

โดยมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบริการประเภทคาราโอเกะในเขต อ.เมืองเชียราย รวมทั้งได้รับแจ้งจากคณะทำงานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ด้วยว่าบุคคลดังกล่าวมักแอบอ้างเป็นทีมงานนายชาดาด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่าได้มีผู้แอบอ้างเป็นผู้บริหารระดับสูงดังกล่าวจริง โดยได้ติดต่อไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองเชียงราย เรียกรับเงินจำนวน 300,000-400,000 บาท อ้างว่าหากไม่จ่ายเงินจะให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยเข้าไปตรวจสอบ รวมถึงขั้นอ้างว่าสามารถพูดคุยกับระดับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เพื่อไม่ให้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร้านได้ด้วย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ จ.เชียงราย จึงได้ทำทีปลอมตัวเป็นเจ้าของร้านดังกล่าวและอ้างว่าจะจ่ายค่าคุ้มครองให้ แต่ขอมัดจำก่อนจำนวน 100,000 บาท จากนั้นได้นัดหมายให้ไปรับเงินที่ร้าน โดยมีการนำเงินสดไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน

เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่พบชายคนหนึ่งเข้าไปรับเงินดังกล่าวจริง จึงแสดงตัวเข้าไปจับกุมตัวเอาไว้ จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ คณะทำงานของนายชาดาแจ้งอีกว่าหากพบเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หรือสายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า