ตร.ภาค 5 สอบขยายผลหลังขบวนการขนแรงงานต่างด้าวขับรถแหกด่านออบหลวง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนภาค 5 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานสอบขยายผลหลัง สกัดจับขบวนการแรงงานด่างด้าว แหกด่านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวงพื้นที่ อ.ฮอด หลบหนีไปกว่า 20 กม.เข้าพื้นที่ อ.จอมทอง ก่อนจะทิ้งรถวิ่งหลบหนีจนเจ้าสามารถติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมรถกระบะพบแรงงานต่างด้าวอยู่ในรถ 24 คนและยาบ้าอีก 2 เม็ด จากการสอบสวนทราบว่าขนต่างด้าวมาจาก จ.ตาก เข้าพื้นที่ อมก๋อย อ้อมมาทาง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เข้ากรุงเทพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนภาค 5 สนธิกำลังตำรวจ ปทส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบ ปราบปราม ต่างด้าวตำรวจภูธรภาค 5,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 33 , เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง , เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ , เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจอมทอง , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้งชายและหญิงรวม 24 คน หลังจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวงได้ออกตรวจลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ พบรถยนต์ส่วนกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน ยต 7689 เชียงใหม่ มีผ้าใบปิดรอบกระบะอย่างมิดชิด ขับขี่มาตามถนนมุ่งหน้าไป อ.ฮอด ขับขี่ด้วยความเร็วสูงเป็นที่น่าผิดสังเกตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไปเพื่อตรวจสอบแต่คนขับรถได้พยายามขับรถหนีมาระยะยทางประมาณ 20 กม. จนมาถึง บ้านม่อนหิน ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามทันและแจ้งให้คนขับรถคันดังกล่าวหยุดปรากฏได้จอดรถและวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้กระโดดลงจากรถวิ่งไล่จับกุมชายฉกรรจ์คนดังกล่าวไว้ได้ สอบถามทราบชื่อนายนรินทร์ ใหม่ใจ อายุ 34 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ .เชียงใหม่ ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าวพบมีบุคคลจำนวนมากซุกซ่อนโดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าวรวม 24 คน จากการตรวจสบบุคคลต่างด้าว มีสัญชาติเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวงจึงได้แจ้งเจ้านอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบยาบ้า 2 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่เก็บของในห้องโดยสารรถคันดังกล่าว หลังจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายนรินทร์ฯมีนายทุนคนหนึ่ง ได้จ้างให้ตนขับรถไปรับให้ไปรับเอาบุคคลต่างด้าว จากพื้นที่รอยเขตติดต่อระหว่างพื้นที่ อ.อมก๋อย กับ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งให้กับบุคคลอื่นต่ออีกต่อหนึ่งในพื้นที่ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยได้รับเงินค่าจ้างเที่ยวละ 1,500 บาท ซึ่งทำมามาแล้ว 5 ครั้งจนมาถูกจับ

ขณะเดียวกันเจ้ากหน้าที่ได้สอบปากคำ นายAUNG KO LIN ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวที่ถูกจับ ให้การว่า ซึ่งพวกตนหลบหนีมาจากประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เข้ามาช่องทางธรรมชาติพื้นที่ จ.ตาก ก่อนจะทยอยหลบหนีเข้าพื้นที่ อ.อมก๋อย เข้าไปในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อหางานทำโดยเสียเงินให้กับนายหน้าซึ่งเป็นคนไทยคนละ 20,000 บาท

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับนายนรินทร์ นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย , ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมตแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหา ของกลาง และบุคคลต่างด้าวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินคดี ก่อนจะผลักดันบุคคลต่างด้าวทั้งหมดออกนอกประเทศต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า