สถานีวิทยุ ม.ก. ลงนาม MOU ขับเคลื่อน “กิจกรรมด้านการส่งเสริมและเผยแพร่ข้อมูลด้านสุขภาพฯ

สถานีวิทยุ ม.ก. และคณะพยาบาลศาสตร์ ม.ก. ร่วมลงนาม MOU ขับเคลื่อน “กิจกรรมด้านการส่งเสริมและเผยแพร่ข้อมูลด้านสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน 28 มี.ค.67 – ที่ห้องประชุมพร สุวรรณวาจกกสิกิจ ชั้น 2 อาคารพนม สมิตานนท์ สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย ผศ.อนุพร สุวรรณวาจกกสิกิจ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุ ม.ก. และคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย รศ.พลตรีหญิง ดร.สายสมร เฉลยกิตติ รักษาการแทนคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ว่าด้วยการดำเนินกิจกรรมด้านการส่งเสริมและเผยแพร่ข้อมูลด้านสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ในโอกาสการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลานับจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2486 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน มีวาระครบรอบ 81 ปี เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยฯ เป็นสถาบันการศึกษาที่ดำเนินการด้านการเรียนการสอน งานวิจัย และมีผลงานนวัตกรรมต่างๆ มากมาย จากหลากหลายคณะ สำนักฯ สถาบันฯ ต่างก็ประสบความสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและระดับนานาชาติและจากความสำเร็จดังกล่าวฯ ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ตระหนักถึงการให้บริการประชาชนในด้านสาธารณสุขและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนมาโดยตลอด ดังนั้นในช่วงของการก้าวสู่ S-curve-ใหม่ ในปีที่ 81 นี้ ทางทีมผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ จึงมองโลกการศึกษาในอนาคต ที่จะต้องนำองค์ความรู้ต่างๆ ที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกิดการเรียนการสอนยุคใหม่กับนิสิต ด้วยการเปิด “โครงการอุทยานการแพทย์เฉลิมพระเกียรติ” ทั้งนี้เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจัดตั้งคณะที่เปิดสอนและให้บริการทางการแพทย์ต่างๆ เพื่อให้บริการทางการแพทย์อย่างมีคุณภาพแก่ประชาชน ซึ่งก็จะสอดคล้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้

สำหรับการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ทางสถานีวิทยุ ม.ก. และคณะพยาบาลศาสตร์ มก. จะร่วมกันดำเนินกิจกรรมในการส่งเสริม สนับสนุน องค์ความรู้หลักสูตรที่มีอยู่ของคณะพยาบาลศาสตร์ มาสร้างสรรค์สื่อ-ในรูปแบบต่างๆ อาทิ ด้านสาธารณสุข โภชนาการ สิทธิและสวัสดิการสังคม การพยาบาลเบื้องต้นของเด็กแรกเกิด วัยรุ่น และผู้สูงวัย การพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน การเตรียมตัวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ หรือเนื้อหาองค์ความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์อย่างครอบคลุมในทุกมิติ โดยจะออกอากาศตามผังรายการหลักของสถานีวิทยุ ม.ก. และผ่านสัญญาณเครือข่ายทั้ง 4 ภูมิภาค และสื่อดิจิทัลของสถานีวิทยุ ม.ก. ทุกแพลตฟอร์ม

ในการนี้ซึ่งหน่วยงานทั้ง 2 จะร่วมกันเสนอแนะรูปแบบเนื้อหาของข้อมูล ข่าวสาร ร่วมกันสร้างแรงจูงใจ กระตุ้น หรือหาสิ่งเร้าเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการพัฒนาตนเอง การดูแลสุขภาพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การส่งเสริมสุขภาพที่ดีของตนเองทั้งด้านร่างกายและจิตใจ การจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของตนเอง และสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนที่สนใจมารับฟังและรับชมรายการ มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นโครงการ “รายการถ่ายทอดองค์ความรู้ต้นแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน” ระหว่างสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนทั่วประเทศ ในการที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและพัฒนาองค์ความรู้ให้ได้รู้จักวิธีการดำเนินชีวิตอย่างกว้างขวางและก้าวไกลต่อไป โดยเน้นการเผยแพร่งานบริการวิชาการของทั้ง 2 หน่วยงานและเพื่อให้บรรลุถึงวัตถุประสงค์ของการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในฉบับนี้ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเป็นระยะเวลา 1 ปี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า