เช็ก 5 สิ่งอัปมงคล ไม่ควรมีในรถยนต์ ขัดโชคลาภ ใครมีทิ้งก่อน ปีใหม่ 2567

สายมูลองเช็ก 5 สิ่งอัปมงคล ไม่ควรมีในรถยนต์ ลางไม่ดี ขัดโชคลาภ เก็บเงินไม่อยู่ ใครมีทิ้งก่อน ปีใหม่ 2567

ใกล้จะเข้าสู่ปีใหม่ปี พ.ศ. 2567 ไปทุกที หลาย ๆ คนตั้งปณิธานไว้ว่าจะกลายเป็นคนใหม่ เริ่มต้นสิ่ง ๆ ใหม่ อะไรใหม่ ๆ เข้าสู่ชีวิต ซึ่งจะมีความเชื่อโบราณที่ไม่ควรทำวันปีใหม่ และความเชื่อเรื่องพระเครื่อง แม่ย่านาง และพวงมาลัย เพื่อบูชาให้อุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยในเวลาเดินทาง

นอกจากสิ่งมงคลต่าง ๆ ที่หลายคนบูชาในรถแล้ว ก็มีความเชื่อเรื่องสิ่งของอัปมงคลที่ฉุดให้ดวงไม่ดี นำความซวย ความอัปมงคลมาให้เช่นกัน ซึ่งทีมข่าวสดได้รวบรวมสิ่งอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงไว้ในรถมาให้แล้ว ดังนี้

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว© Matichon

พวงมาลัยแห้ง ที่มาจากพวงมาลัยไว้รถยนต์ พอพวงมาลัยแห้งก็เหมือนสิ่งของที่ตายแล้ว นำพาความเหี่ยวเฉา, ความล้มเหลว, ชีวิตมีปัญหา, การตายจากมาสู่เจ้าของรถ ทั้งนี้ ยังเกิดฝุ่น ความสกปรกภายในรถจึงสร้างปัญหาสุขภาพ

สิ่งของที่แตกหักหรือร้าว ไม่ว่าจะเป็นกระจก, แผ่นซีดี, พลาสติก, พรมขาด, เบาะรถฉีก, อุปกรณ์ที่มีรอยแตกร้าว รวมถึงอะไหล่เก่าที่ใช้ไม่ได้แล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าของที่แตกร้าวจะดูดพลังงานทางด้านลบสู่เจ้าของ สื่อถึงความแตกแยก ทะเลาะเบาะแว้ง รวมถึงมีเคราะห์หรือมีอุปสรรคอันตรายที่กำลังจะเข้าหา

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว© Matichon

นาฬิกาตาย เปรียบเสมือนเวลาไม่เดิน ไม่ตรง และการหมดอายุขัยของมนุษย์ หากมีนาฬิกาตายติดในรถยนต์แล้วต้องไปทำงาน เดินทางติดต่องานจะไม่สำเร็จ ที่สำคัญ อาจนำพาอุบัติเหตุ

ของใช้ ของบรรพบุรุษ หรือรูปผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เพราะถือเป็นอัปมงคล และสุดท้าย คือ เศษเหรียญหรือธนบัตรที่ตกตามซอกกระจัดกระจายเต็มพื้น หมายถึงเงินกระจายเก็บเงินไม่อยู่ ดังนั้น แนะนำให้เก็บเป็นที่เป็นทาง

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว© Matichon

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า