ฉาวไม่มีพัก! สาวแฉ ตร.ลำพูนลวงให้รัก-ยืมเงินไม่พอ ทำทะเบียนสมรสปลอมหลอกซ้ำ

ลำพูน – สาวสุดช้ำใจ..แฉถูกนายตำรวจ จร.ลำพูน ยศ “ร้อยตำรวจตรี” หลอกซ้ำซ้อน ลวงให้รักหลอกยืมเงินทั้งหลักร้อย-พัน ถึงหลักหมื่น หลายร้อยครั้ง ล่าสุดอ้างหาเงิน 300,000 ปิดหนี้สหกรณ์ตำรวจที่มีปัญหา ทำทะเบียนสมรสปลอมลวงแม่เอาโฉนดที่นาจำนองอีก

นางสาวอัจ (นามสมมติ) ของสงวนชื่อ-นามสกุลจริง อายุ 39 ปี สาวโรงงานนิคมฯลำพูน ได้เดินทางมาร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว หลังถูกนายตำรวจยศ “ร้อยตำรวจตรี” สังกัดงานจราจร สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน หลอกให้รัก แล้วหลอกยืมเงินไปกว่าครึ่งล้าน ล่าสุดหลอกจดทะเบียนสมรสปลอมอีก

หญิงสาวรายนี้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า รู้จักชอบพอและคบหากับนายตำรวจยศร้อยตำรวจตรีนายหนึ่งชื่อ อ. (นามสมมติ) สังกัดงานจราจร สภ.แห่งหนึ่ง คบหากันมานาน 3 ปี ทุกอาทิตย์เขาจะกลับมาหา มานอนค้างที่บ้านตนที่ ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจอะไร

แต่ต่อมาไม่นานก็เริ่มออกลาย ขอยืมเงินครั้งแรก 1,000 บาท แล้วก็ขอยืมมาเรื่อยๆ หลักพันจนถึงหลักหมื่น เยอะสุดอ้างว่านำเงินไปเตรียมสอบนายร้อยขอยืมไป 50,000 บาท ยืมเรื่อยๆ หลายร้อยครั้ง ตั้งแต่หลักร้อยจนหลักพันและหลายๆ พัน

บางครั้งก็โทร.มาขอยืมที่แม่ของตนเองหลายสิบครั้ง โดยอ้างว่าเงินไม่พอใช้บ้าง ไม่มีเงินกินข้าวบ้าง เติมน้ำมันรถบ้าง จ่ายค่าไฟค่าน้ำค่าเน็ต จ่ายค่าผ่อนบ้านกับธนาคาร บางทีก็อ้างว่าเงินค่าปรับหาย เงินเดือนออกก็อ้างว่าใช้หนี้คนนั้นคนนี้ แต่ใช้คืนมาหลักร้อย

นางสาวอัจเล่าเพิ่มเติมว่า ล่าสุดอ้างว่าสหกรณ์ตำรวจลำพูนมีปัญหาต้องการเงินจำนวน 300,000 บาทเพื่อไปชำระหนี้ปิดบัญชี และจะไปสมัครเป็นสมาชิกออมทรัพย์สหกรณ์ตำรวจที่เชียงใหม่เพื่อขอกู้ใหม่ ผ่านไปปีกว่าก็ยังไม่ได้เงิน อ้างว่ากู้ไม่ได้ ลาออกก็ไม่ได้

โดยก่อนจะมาเอาเงินสามแสนบาทนั้น ตำรวจนายนี้ได้หลอกให้แม่เอาโฉนดที่นาไปจำนองกับสถาบันการเงิน ตนจึงได้เสนอเงื่อนไขไปว่าถ้าเอาเงินก้อนนี้ไปต้องจดทะเบียนสมรสกับตน ซึ่งเขาก็รับปาก และในวันที่มารับเงินก็นำทะเบียนสมรสปลอมที่ทำขึ้นมา ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ถ่ายเอกสารมาหลอกแม่ตนเองว่าได้ไปจดทะเบียนสมรสกับตนเองแล้ว แม่จึงเชื่อใจมอบเงินให้ไปจำนวน 300,000 บาท หลังจากนั้นก็ยังขอเงินตนมาเรื่อยๆ ล่าสุดเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ขอยืมไปอีก 4,000 บาท

กระทั่งวันที่ 17 มกราคม 2567 มีผู้หญิงโทร.มาถามว่าตนเป็นอะไรกับผู้กอง ตนตอบว่า..เป็นเมีย เขาถามต่อว่ามีทะเบียนสมรสมั้ย ตนบอกว่ามี เขาก็บอกว่าเขาก็มี คบกันมานานหรือยัง ทำไมตนไม่รู้..จากนั้นก็วางสายไป

หลังจากนั้นฝ่ายชายก็บล็อกการติดต่อทุกช่องทางทำให้ตนไม่สามารถติดต่อได้ และหมดหนทางที่จะได้เงินคืน จึงไปร้องเรียนผู้บังคับบัญชาของร้อยตำรวจตรีนายนี้ และผู้บังคับบัญชาก็รับปากจะเจรจาให้แต่สุดท้ายก็เงียบ จึงเดินทางมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนอีกทางหนึ่ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า