ตร.ตามสอย “แก๊งโจ๋ SPT เชียงใหม่” อาละวาดหาเรื่องไม่เลือกหน้า ล่าสุดยกพวกยิงอริดับ 1 เจ็บ 2 หลังเที่ยวงานวัดดังสันป่าตอง

ลำพูน – ตำรวจตามสอย “แก๊ง SPT เชียงใหม่” หิ้วมือปืนวัยรุ่นทำแผน หลังเที่ยวงานฉลองสมณศักดิ์วัดดังสันป่าตองเสร็จ ยกพวกพกมีด/ปืน-ควงดาบ ตระเวนหาเรื่อง/หาคู่อริสางแค้น ก่อนชักลูกซองยิงโจ๋วัย 15 ดับ 1 เจ็บอีก 2

บ่ายเมื่อวานนี้(2 ก.พ.67 )เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าซาง คุมตัว นายแทน อายุ 18 ปี ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองลำพูน-ป่าซาง ช่วงบ้านเหล่านสันปิง-ดอนตอง ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

หลังก่อเหตุยิง เด็กชายไอ (นามสมมุติ)อายุ 15 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 8 ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือเด็กชายโต (นามสมมุติ)อายุ 13 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 7 ต.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และเด็กชายแมก (นามสมมุติ)อายุ 15 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 8 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อ 01.40 น.เศษวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

ซึ่งต่อมา ชุดสืบสวน สภ.ป่าซาง ได้ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนและชุดสืบสวนตำรวจภาค 5 ร่วมกันสืบสวนแกะรอยจากกล้องวงจรปิดและสอบสวนเพื่อนๆของผู้ได้รับบาดเจ็บ จนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเเหตุเป็นแก๊งวัยรุ่นในเขตอำเภอสันป่าตองและเป็นคู่อริกับกลุ่มผู้เสียชีวิต มีเรื่องละเลาะวิวาทกันมาหลายครั้ง โดยมีชื่อแก๊งว่า S P T ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมดกว่า 100 คน

ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุได้แยกกลุ่มย่อยออกมามี 10 กว่าคน มักจะมีพฤติกรรมการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย นัดกันออกมาชกต่อยไล่ฟันไล่ยิงกันบ่อยครั้งในเขตจังหวัดเชียงใหม่สายใต้รอยต่อกับจังหวัดลำพูน และจะก่อเหตุในงานรื่นเริงงานวัดต่างๆในพื้นที่และใกล้เคียง

คืนเกิดเหตุมีงานฉลองสมณศักดิ์ที่วัดมะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ภายในงานมีรำวง คณะซูเมกเกอร์ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้นัดหมายกันไปเที่ยวในงานรำวง โดยพกอาวุธมีดและดาบ รวมทั้งอาวุธปืนลูกซองที่สั่งซื้อมาทางอินเตอร์เน็ต ติดตัวไปด้วย

หลังงานเลิกได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามถนนต่างๆเพื่อหาเรื่องและหาคู่อริเพื่อสางแค้น โดยขับขี่กันมาเป็นขบวน 10 กว่าคัน และบังเอิญเจอกลุ่มผู้เสียชีวิต ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตระเวนเที่ยวกัน 2 คัน
เมื่อเจอกันบริเวณถนนเลี่ยงเมืองลำพูน-ป่าซาง กลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งมีจำนวนมากกว่าได้ขับรถ จยย.ไล่ต้อนกลุ่มผู้เสียชีวิตที่มีจำนวนน้อยกว่าจนทัน แล้วใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่จำนวน 1นัด จนมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 2 ราย จากนั้นก็พากันแยกย้ายกลับบ้าน ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอนเช้ามามือปืนก็แต่งตัวไปทำงานช่างเฟอร์นิเจอร์ปกติ จนถูกตำรวจสืบสวนและจับกุมได้ดังกล่าว

หลังการสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหา 2 คนแรกที่จับกุมได้ คือนายพับ อายุ 18 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์ในขบวนและเจ้าของปืนที่ใช้ก่อเหตุ และเด็กชายโบ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ของมือปืน ได้ถูกส่งตัวเข้าสถานพินิจไปก่อนหน้านี้

ขณะที่นายแทนมือปืนที่ยิง ถูกจับกุมได้ช่วงบ่ายวานนี้(1 ก.พ.) และนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้อีกจำนวน 10 คน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนนางกัล (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) แม่ของนายแทนมือยิงได้กล่าวขอโทษพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ตนก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ เพราะปกติก็เคยมีเรื่องชกต่อยกับคนอื่นบ่อยครั้งแต่ไม่ได้รุนแรงขนาดนี้ จึงฝากขอโทษด้วย พร้อมกับปล่อยโฮออกมาต่อหน้าผู้สื่อข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า