ตร.เชียงใหม่เริ่มแล้ว! คืนแรกเคอร์ฟิวห้ามเด็กต่ำกว่า18ปีออกบ้านหลัง4ทุ่ม-ปราบแก๊งวัยรุ่นออกอาละวาดป่วนเมือง

เชียงใหม่ – ตำรวจเชียงใหม่ลุยปฏิบัติหน้าที่เข้ม เริ่มคืนแรกเคอร์ฟิวห้ามเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. เพื่อป้องกันเหตุวัยรุ่นตั้งแก๊งตระเวนออกอาละวาดก่ออาชญากรรม ทั้งชิงทรัพย์และทำร้าย สร้างความเดือดร้อนหวาดกลัวให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ช่วงคืนก่อนที่ผ่านมา(3 พ.ค.67) เป็นวันแรกที่ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มนำกฎหมายตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน มาบังคับใช้ดำเนินการเคอร์ฟิวเด็กไม่ให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น.โดยไม่มีเหตุจำเป็น โดยหากจะออกมานอกบ้านต้องมีผู้ปกครองมาด้วย และหากพบเจอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้นตรวจสอบดูพฤติกรรม ซึ่งพบสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด อาวุธ จะดำเนินการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นชาวไทยในพื้นที่ รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นคนต่างด้าว และคนพื้นที่สูง ที่มักจะรวมตัวกันสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตลอดจนก่อคดีอาชญากรรมหลายครั้ง

โดยในคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ นำกำลังกว่า 30 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่บริเวณทางเลี่ยงแยกป่าตันโดยคุมเข้มตรวจสอบรถจักรยานยนต์และรถยนต์ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงและรักษาความปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน หลังจากช่วงเดือนที่ผ่านมาพบกลุ่มที่ก่อกวนใช้อาวุธไล่ขู่ทั้งประชาชน นักท่องเที่ยวและนักศึกษา จนทำให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ต่างหวาดกลัว ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวนี้ หากพบการกระทำผิดโดยเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จะมีการทำประวัติและยึดรถหากจำเป็น รวมถึงประสานผู้ครอบครองรถ และผู้ปกครองมาพบ ในฐานะปล่อยปะละเลยให้เยาวชนออกจากเคหะสถานในยามวิกาล โดยฝ่าฝืนค่ำสั่งเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการภายใต้กฎหมายที่ยังไม่ต้องเสียค่าปรับในกรณีที่ต่ำกว่า 18 ปี ภายใต้ พ.รบ. คุ้มครองเด็กและเยาวชน ม.25 หมวด 2 โดยจะมีการประสาน พม. จังหวัดเชียงใหม่มาทำการตักเตือนผู้ปกครองและมีมาตราการของ พม. ในฐานะของผู้ปกครองให้เตือนเด็กและเยาวชน ที่อาจละเมิดมาตราการของทางเจ้าที่ทั้งการพกของสิ่งผิดกฎหมาย และการพกพาอาวุธ
ขณะเดียวกันผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เน้นย้ำให้ความเชื่อมั่นแก่ประชาชนว่าไม่ต้องกังวลในเรื่องของความปลอดภัยเพราะว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปฏิบัติงานตลอดทั้งค่ำคืนเพื่อสร้างความปลอดภัยและอุ่นใจให้กับภาคประชาชนจังหวัดเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวให้สามารถใช้ชีวิตและดำเนินกิจวัตรประจำวันได้อย่างปกติสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า