ตร.เร่งล่า “เจนลาว” ทวงหนี้พลทหารหนุ่มลี้ไม่ได้ นัดดวลผ่านเฟซฯ ก่อนชักปืนซัลโว 3 นัดซ้อนแล้วเผ่นข้ามจังหวัด

ลำพูน – คาใจกันตั้งแต่อยู่ในคุก..พ่อค้ายาตามทวงหนี้พลทหารหนุ่มลี้ พอไม่ได้นัดท้าดวลผ่านเฟซ เจอหน้าควักปืนเหนี่ยวไกซัลโว 3 นัดซ้อน พลทหารเจ็บหนัก ก่อนเผ่นข้ามจังหวัดจากลำพูนไปทางเชียงราย ล่าสุดศาลออกหมายจับล่าตัวแล้ว

ร.ต.อ.นิพนธ์ กรรณิการ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านชีวิตใหม่ หมู่ที่ 5 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เมื่อ 13 มี.ค. 67 จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้

พบว่าเหยื่อกระสุนถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลลี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ พลทหาร สรยา อายุ 26 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณลำตัว หน้าท้อง และขาขวา รวม 3 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นแบบออโตเมติก ไม่ทราบขนาด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายชนภัทร โนนบุญศรี หรือฉายา “เจนลาว” อายุ 34 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 8 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังจากก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บน 8279 ลำพูน หลบหนีไป ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายชนภัทรได้หลบหนีข้ามจังหวัดจากจังหวัดลำพูนไปทางเขตจังหวัดเชียงราย

แหล่งข่าวที่เป็นเพื่อนบ้านระบุว่า ได้ยินเสียงทะเลาะกันโดยเริ่มจากการนัดท้าดวลกันผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนเรื่องการค้างค่ายาบ้า โดยนายชนภัทร หรือเจนลาว ได้มาทวงค่ายาบ้าที่ค้างไว้จำนวนหนึ่งจากพลทหาร สรยา

เนื่องจากพลทหาร สรยาเคยติดคุกคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาหลายปี พอออกมาก็ไปเป็นพลทหารได้ปีกว่า และมีเรื่องค้างคาใจกันตั้งแต่อยู่ในเรือนจำกับนายชนภัทร และพลทหาร สรยาเพิ่งลาพักมาอยู่บ้านได้ 4 วัน นายชนภัทรจึงได้มีการถามค่ายาบ้าที่เคยติดค้างกันไว้ สอบถามผ่านเฟซบุ๊ก แต่พลทหาร สรยาไม่มีให้ จึงเกิดการท้าดวลกันผ่านเฟซบุ๊ก

หลังจากนั้นไม่นานนายชนภัทรพร้อมกับแฟนสาวก็ขับรถยนต์มาที่บ้านของพลทหาร สรยา แล้วก็โต้เถียงกันจนในที่สุดนายชนภัทรก็ได้ควักปืนสั้น แบบออโตเมติกยิงใส่พลทหาร สรยา จำนวน 3 นัดได้รับบาดเจ็บล้มลงริมถนนหน้าบ้านของตนเอง ก่อนขับรถยนต์หลบหนีไป

นายรัตน์ อายุ 61 ปี ผู้ที่มีบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้านกับภรรยา ได้ยินเสียงคนโต้เถียงกัน ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นแบบติดๆ กัน ปังๆๆ จำนวน 3 นัด จึงรอให้เสียงปืนเงียบลงแล้วออกมาดูก็พบว่าพลทหาร สรยาถูกยิงนอนอยู่ริมถนนหน้าบ้านตัวเอง ชาวบ้านหลายคนได้รีบวิ่งมาดูแล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุตนเองไม่ขอพูดถึงให้ไปถามเจ้าหน้าที่และเจ้าตัวผู้บาดเจ็บเอาเอง

ช่วงเย็นวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานว่านายชนภัทรเป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดลำพูนขอให้ศาลออกหมายจับแล้วในข้อหาพยายามฆ่า และจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า