ตะลึง! สบอ.16 เชียงใหม่เผยภาพโขลงช้างป่านับสิบตัวอวดโฉมเดินหากินป่าอมก๋อย สะท้อนความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่

เชียงใหม่ – สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เผยภาพโขลงช้างป่ากว่า 10 ตัวที่ดอยม่อนจอง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ออกเดินหากินอวดโฉมให้ทีมนักวิจัยได้เก็บภาพ พร้อมกับสัตว์ป่าอีกหลายชนิดที่หาชมยาก ทั้งเสือไฟ นกกก สะท้อนความสำเร็จร่วมมือกันอนุรักษ์

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อวานนี้ (6 ก.พ. 67) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยภาพน่าตื่นตาตื่นใจเป็นคลิปวิดีโอและภาพถ่ายที่บันทึกภาพโขลงช้างป่าที่ดอยม่อนจอง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีจำนวนนับสิบตัว ออกมาเดินหากินเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 67 ซึ่งบันทึกภาพไว้ได้โดยทีมงานนักวิจัย จากห้องปฏิบัติการนิเวศวิทยาการอนุรักษ์ ภายใต้โครงการการประเมินประชากรช้างป่าในพื้นที่กลุ่มป่าแม่ปิง-อมก๋อย โดยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อยร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ทั้งนี้ ตามภาพพบช้างป่าโขลงดังกล่าวมีสมาชิกจำนวนกว่า 10 ตัว ทั้งตัวผู้ ตัวเมีย และยังมีลูกน้อยที่น่ารักและซุกซนอีกหลายตัวได้ออกมาหากินในพื้นที่ แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของสภาพป่าและสัตว์ป่า ที่ยังคงมีการสืบพันธุ์ และขยายพันธุ์เองตามธรรมชาติของช้างป่าโขลงนี้ นอกจากนั้นยังปรากฏภาพ เสือไฟ และนกกก ซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายาก มาปรากฏตัวให้เห็น ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นได้บ่อยมากนัก เป็นผลจากการที่เจ้าหน้าที่และชุมชนในพื้นที่ร่วมมือรักษาป่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า