ที่ปรึกษานายก อบต.ลำพูน เครียด-คิดสั้น เขียนจดหมายสั่งลาแล้วคว้าลูกซองจ่อยิงตัวเอง

ลำพูน – คาดเครียดปัญหาสุขภาพ โรครุม..ที่ปรึกษานายก อบต.พื้นที่ลำพูนคิดสั้น-เขียนจดหมายสั่งลา ก่อนคว้าลูกซองสั้นจ่อยิงหน้าอกตัวเองขณะลูกกลับจากทำงาน ทีมกู้ชีพกู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำส่ง รพ. แต่อาการยังน่าเป็นห่วง

ค่ำเมื่อวานนี้ (3 มี.ค. 67) ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนได้รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง บริเวณเก้าอี้เอน ภายในบ้านพักเลขที่ 101 หมู่ที่ 4 ต.หนองช้างคืน อ.เมืองลำพูน จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เทศบาลหนองช้างคืน

ที่เกิดเหตุพบร่างของนายวิเชียร ปัญญาเรือง อายุ 58 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีแดง กางเกงขาสั้นสีเหลือง ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ยิงเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้ายของตัวเอง นอนหายใจรวยริน ตรวจสอบยังพบชีพจร เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำพูน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ตกอยู่ นอกจากนั้นยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือระบุข้อความในจดหมายว่า “มะม่วงสุก ปลาสลิด อร่อยครับ รักนะ ขอบคุณครับ สุขภาพร่างกายผมบ่ไหวครับ ลาก่อนทุกคน ที่ทำงาน คนงาน น้องๆ ทุกคน ท่านนายกท่านก็เป็นคนดีครับ พี่น้องทุกคนครับ รักนะ รักลูกมากๆ นะ”

สอบถามญาติๆ และเพื่อนบ้านทราบว่า นายวิเชียรทำงานแวดวงการเมืองท้องถิ่น มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษารองนายกเทศมนตรีตำบลหนองช้างคืน ช่วงที่ผ่านมามีปัญหาสุขภาพ ป่วยเป็นโรคมะเร็งและได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้น แต่ก็ยังทรงๆ ทรุดๆ และมีโรคประจำตัวอื่นๆ อีก ส่วนสาเหตุอื่นยังไม่มีใครทราบ

เบื้องต้นคาดว่าคงจะเกิดอาการเครียดจากโรคประจำตัว จึงคิดสั้นเขียนจดหมายลาตาย แล้วเตรียมอาวุธปืนไว้ เมื่อลูกไปทำงานกลับมาถึงบ้านก็ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองต่อหน้าลูกทันที

ซึ่งล่าสุด (20.42 น.) ขณะรายงานข่าวอาการยังน่าเป็นห่วง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า