ปิดตำนาน 50 ปี ร้านหนังสือ ดวงกมล เชียงใหม่ ปิดกิจการแล้ว สุดใจหาย

ปิดตำนาน 50 ปี ร้านหนังสือ ดวงกมล เชียงใหม่ ปิดกิจการแล้ว สุดใจหาย นักอ่าน อดีตพนักงาน แห่แชร์ความทรงจำ 

วันที่ 24 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มเพจต่างๆ ของ จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ประกาศว่า ร้านหนังสือ ดวงกมล เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนถนนคชสาร ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ปิดกิจการลงแล้ว หลังเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2517 รวมเป็นระยะเวลากว่า 50 ปี

ดยมีการแชร์รูปที่ถูกติดไว้ที่ประตูทางเข้า ด้านหน้าอาคารของร้านหนังสือ ดวงกมล มีข้อความว่า “ปิดกิจการ Close Down” ทำให้ชาวเชียงใหม่ต่างใจหายและแสดงความคิดเห็นระลึกถึงร้านหนังสือ ดวงกมล ที่ถือเป็นร้านชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ ที่ขณะนี้ได้กลายเป็นตำนานไปแล้ว

ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากพากันแชร์ความทรงจำที่เคยไปใช้บริการ ร้านหนังสือ ดวงกมล รวมถึงพนักงานที่เคยทำงานร่วมกับร้านได้เข้ามาขอบคุณเจ้าของร้านด้วย

เช่น “ขอขอบพระคุณแหล่งความรู้แห่งนี้มาก ๆ ค่ะ เป็นคนที่ชอบเข้าร้านหนังสือดวงกมบมากๆ สมัยเรียน อาชีวะลำปาง ไปทุกช่วงที่เลิกเรียนค่ะ นั่งอ่านหนังสือได้นานๆ และก็ได้แบบเรียนกลับบ้าน หลายเล่มเลยค่ะ”

“สมัยเรียนเคยนั่งนวรัตน์ไปแล้วต่อรถแดงไปซื้อหนังสือเรียนมีทุกเล่มที่อยากได้เลย ขอบคุณมากนะครับ”

“สมัยเด็กแม่ให้ตังแค่พอนั่งรถจากลำพูนไปเชียงใหม่และพอซื้อหนังสือ 2 เล่ม เราลงรถที่สะพานนวรัฐและเดินลัดเลาะมาเรื่อยๆเพื่อมาซื้อหนังสือที่ร้านดวงกมลเดือนละ 1 ครั้งไม่นั่งรถแดงเพราะเสียดายตัง”

“25 ปีที่แล้วเคย ทำงานที่นี่เป็นพนักงานขับรถส่งหนังสือตาม รร. เขตภาคเหนือ เป็นประสบการณ์ที่ดีขอบคุณที่ให้โอกาสครับ”, “เคยทำงานที่ดวงกมลขอบคุณสำหรับการให้โอกาสได้ร่วมงานค่ะ”

“เริ่มต้นการทำงานที่นี่ครั้งแรกในชีวิต เมื่อปี 2543-2545 ที่นี่เป็นแหล่งสะสมประสบการณ์ ให้ความรู้ในด้านต่างๆ ต้องคอยอ่านหนังสือจำชื่อสำนักพิมพ์,ผู้แต่ง,เนื้อเรื่องโดยสรุป,ราคา,ชั้นวาง เผื่อเวลามีลูกค้ามาถามจะได้ตอบได้ ขอบคุณทุกคนที่เคยอยู่ร่วมกันช่วงเวลานั้นแม้ว่าตอนนี้ทุกๆคนจะแยกย้ายกันไปอยู่คนละที่แล้ว อยากบอกว่าช่วงเวลาตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีมากครับ”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนจะประกาศปิดกิจการ เมื่อเดือน ม.ค. 2567 ร้านหนังสือดวงกมล เชียงใหม่ ได้โพสต์ประกาศลดราคา 50-90% ทั้งเครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน หนังสือแบบเรียน ของใช้สำนักงาน จนถึงวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา

ภาพประกอบข่าว© Matichon

– Website : https://www.khaosod.co.th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า