มันดีกว่าที่คิด “ลำไย” กับ 7 ประโยชน์ดีต่อใจ ผลไม้ไทยที่ใครๆ ก็รัก

7 ประโยชน์ของลำไย ผลไม้ไทยที่ใครๆ ก็รัก ผลไม้รสหวานที่กินได้หลากหลาย ทั้งลำไยสด น้ำลำไย หรือนำไปอบแห้งก็อร่อยทั้งนั้น เห็นหวานๆแบบนี้แต่บอกเลยว่าประโยชน์ของลำไยนั้นมีเยอะมาก วันนี้เราได้ยกมา 7 อย่าง บำรุงได้ตั้งแต่หัวใจ กระดูก แถมยังมีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งให้กับเราได้ด้วย

มันดีกว่าที่คิด ลำไย กับ 7 ประโยชน์ดีต่อใจ ผลไม้ไทยที่ใครๆ ก็รัก© สนับสนุนโดย ไทยนิวส์ออนไลน์

 

7 ประโยชน์ของลำไย

1. บำรุงหัวใจ

รู้รึเปล่าว่า ลำไยประกอบด้วยแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้การทำงานของหัวใจเต้นเป็นปกติ ทำให้กล้ามเนื้อและเส้นประสาทที่เชื่อมต่อกับหัวใจผ่อนคลาย สร้างสมดุลให้ความดันโลหิตและระดับเลือด

2. ป้องกันโรคมะเร็ง

สารต้านอนุมูลอิสระในลำไยนั้นช่วยป้องกันการพัฒนาการของเซลล์มะเร็ง ทั้งยังช่วยสร้างเซลล์ใหม่ให้กับร่างกาย ส่งผลให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรงอีกต่างหาก

3. ดีต่อกระดูก

ลำไยนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุอย่าง แมกนีเซียม โพแทสเซียม และทองแดง ที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกของคุณให้แข็งแรง นอกจากนั้นยังสามารถชะลอการเสื่อมของเซลล์กระดูกได้เป็นอย่างดี หากคุณรับประทานลำไยเป็นประจำในปริมาณที่พอดีนะ

 

มันดีกว่าที่คิด ลำไย กับ 7 ประโยชน์ดีต่อใจ ผลไม้ไทยที่ใครๆ ก็รัก© สนับสนุนโดย ไทยนิวส์ออนไลน์

 

4. ต่อสู้กับโรคโลหิตจาง

ในลำไยนั้นประกอบไปด้วยธาตุเหล็กที่ช่วยในการรับมือกับโรคโลหิตจาง เนื่องจากธาตุเหล็กมีความสำคัญต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง เมื่อร่างกายมีปริมาณเม็ดเลือดแดงที่เหมาะสม ก็จะสามารถลดอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคโลหิตจางได้ นอกจากนี้ลำไยยังมีวิตามินซีสูงที่ช่วยในเรื่องการดูดซึมธาตุเหล็กอีกด้วย

5. บำรุงสายตา

การบริโภคลำไยเป็นประจำช่วยให้สายตาของคุณแข็งแรง ลดความเสี่ยงต่อการเสื่อมของดวงตา เนื่องจากในลำไยมีไรโบฟลาวิน ซึ่งเป็นวิตามินบีรวมที่สำคัญ และจำเป็นต่อการปกป้องดวงตาจากโรคต้อกระจก

6. สุขภาพช่องปากแข็งแรง

อย่างที่กล่าวข้างต้นว่าในลำไยนั้นเต็มไปด้วยวิตามินซี และธาตุเหล็ก ซึ่งมีส่วนช่วยให้สุขภาพช่องปาก และโครงสร้างฟันของคุณแข็งแรง

7. ชะลอความแก่

ใช่! ฟังไม่ผิดหรอกว่าการบริโภคลำไยนั้นช่วยชะลอความแก่ได้ เหตุผลก็เพราะ สารโพลีฟีนอลที่อยู่ในลำไยนั้นช่วยต่อต้านริ้วรอยซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติ ปกป้องเซลล์จากสารอนุมูลอิสระ ยังไงล่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรกินแต่พอดีเพราะกินมากไประวังน้ำตาลเกิน โรคอ้วนถามหา แถมร้อนในได้ด้วย

 

มันดีกว่าที่คิด ลำไย กับ 7 ประโยชน์ดีต่อใจ ผลไม้ไทยที่ใครๆ ก็รัก© สนับสนุนโดย ไทยนิวส์ออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า