อึ้ง! สองสาวท้านรก ข้ามเชือกกั้นยืนบนโขดหินริมผา “ภูชี้ฟ้า” ถ่ายภาพหน้าตาเฉย

เชียงราย – วิพากษ์วิจารณ์หวั่นเกิดเหตุสลด..สองสาวท้านรก ฝ่ามาตรการดูแลความปลอดภัยอุทยานแห่งชาติ ข้ามเชือกกั้นออกไปยืนบนโขดหินยื่นออกจากยอดดอย “ภูชี้ฟ้า” เพ่งมือถือถ่ายภาพทะเลหมอกแบบหน้าตาเฉย

อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) อ.เทิง จ.เชียงราย ต้องออกประกาศเตือนซ้ำผ่านทางเพจของอุทยานฯ หลังปรากฏภาพของนักท่องเที่ยวสาว 2 รายฝ่าฝืนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ไปยืนอยู่บนโขดหินริมผา นอกแนวเชือกกั้นที่ทางเจ้าหน้าที่กั้นเอาไว้บนจุดชมวิวภูชี้ฟ้า เมื่อเวลา 06.04 น. วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนถูกโพสต์เผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊กในท้องถิ่น พร้อมตำหนิการกระทำของหญิงสาวทั้งคู่และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดูแลจัดการ

หญิงสาวที่ปรากฏในภาพดังกล่าว ทั้งคู่คาดว่ามีอายุประมาณ 20-30 ปี ได้ข้ามเชือกแนวกั้นออกไปประมาณ 3-4 เมตร จุดที่นักท่องเที่ยวทั่วไปมักไปชมทิวทัศน์ของขุนเขาและทะเลหมอกรวมถึงพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า แล้วไปยืนบนโขดหินขอบหน้าผาที่ยื่นออกจากยอดเขาไปกลางอากาศ ก่อนใช้มือถือถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง เป็นที่หวาดวิตกของผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ ภูชี้ฟ้ามีนักท่องเที่ยวไปเยือนปีละกว่า 250,000-300,000 คน ล่าสุดนายวิทยา บัวพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ได้มีประกาศอุทยานฯ ว่าเพื่อความสะดวกและปลอดภัยจึงขอความร่วมมือให้งดนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปยังเขตอุทยานฯ ในช่วงวันหยุดสำคัญเพราะจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากและเส้นทางลาดชันรวมทั้งไม่มีลานจอดเพียงพอ

โดยกำหนดเวลาห้ามตั้งแต่เวลา 04.30-09.30 น. ของวันที่ 25-26 พ.ย., วันที่ 2-5 ธ.ค., วันที่ 9-11 ธ.ค., วันที่ 16-17 ธ.ค., วันที่ 23-25 ธ.ค., วันที่ 29 ธ.ค. 2566-6 ม.ค. 2567, วันที่ 6-7 ม.ค. 2567, วันที่ 13-14 ม.ค. 2567 แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งรถรับส่งที่ให้บริการบริเวณลานกางเต็นท์อุทยานฯ แทนในราคาเพียง 30 บาทต่อคน ส่วนจุดอื่นๆ คือ บริเวณสามแยกทางขี้นอุทยานฯ ลานเวทีกลางหมู่บ้าน, ลานกิจกรรมร้านค้าชุมชน, ลานกางเต็นท์รีสอร์ทกู๊ดวิว และลานผาผึ้งหรือลาน อบต.คิดค่าบริการขาขึ้นและลงเที่ยวละ 40 บาท

 

 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า