หวั่นไฟป่าลุกลามเข้าพื้นที่โครงการต้นแบบดอยอินทนนท์ ที่อยู่อาศัยของนกยูงไทย

หวั่นไฟป่าลุกลามเข้าพื้นที่อยู่อาศัยของนกยูงไทย ซึ่งเป็นพื้นที่โครงการต้นแบบดอยอินทนนท์ หรือ”อินทนนท์โมเดล“ เป็นที่อยู่อาศัยของนกยุงไทย เจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน เฝ้าระวังจุดนี้เป็นพิเศษ เตรียมพร้อมหากไฟลุกลาม

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 มี.ค.2567 ทางชาวบ้านที่อาศ้ยอยู่หมู่บ้านน้ำตกแม่กลาง หมู่ 20 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ชึ่งมีไฟป่าได้ลุกลามเข้าไปในพื้นที่โครงการอนัรักษ์นกยุงไทย(ดอยอินทนนท์) ชึ่งมีพื้นที่เชื่อมต่อระหว่าง อุทยานแห่งชาติแม่วางกับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และพื้นที่โครงการต้นแบบดอยอินทนนท์(อินทนนท์โมเดล) ไฟป่าได้ลุกลามมาตั้งแต่วานนี้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้และขณะนี้ไฟป่ายังลุกลามไปเรื่อยๆสามารถมองเห็นแสงไฟป่าบนเขาเป็นแนวยาว

ชาวบ้านน้ำตกแม่กลางต่างหวาดผวาหวั่นว่าไฟป่าจะลุกลามเข้าพื้นที่โครงการต้นแบบดอยอินทนนท์ หรือ”อินทนนท์โมเดล“ เป็นที่อยู่อาศัยของนกยุงไทย และเป็นช่วงฤดูของนกยุงกำลังฟักไข่ นกยูง บางตัวเป็นนกยูงพระราชทานด้วย ตอนนี้ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ตั้งเฝ้าระวังบริเวณจุดที่อยู่อาศัยนกยูง เพื่อไม่ให้ไฟได้ลามเข้าไป ตอนนี้นกยูงบางนัวเริ่มมีอาการ ตื่นส่งเสียงร้องเป็นระยะ ทางชาวบ้านหวั่นหากไฟป่าลุกลามมายังจุดนกยูง กิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า